Print Thứ Tư, 26/06/2019 00:57

Nhằm tôn vinh và giới thiệu văn hóa ẩm thực Thủ đô, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2019 vừa được tổ chức tại công viên Thống Nhất, Hà Nội. Đông đảo người dân Thủ đô và du khách quốc tế đến Hà Nội dịp này đã có cơ hội trải nghiệm, khám phá nét văn hóa ẩm thực Hà Nội và các vùng miền.


Đông đảo người dân đến thưởng thức ẩm thực tại lễ hội

Du khách đến dự lễ hội ấn tượng với không gian mang sắc thái truyền thống hài hòa với không gian xanh của công viên Thống Nhất qua hình ảnh chủ đạo của những chiếc nón lá. Lễ hội được bố trí làm nhiều khu vực giới thiệu các làng nghề gắn với di sản ẩm thực tiêu biểu của ba miền Bắc – Trung – Nam. Tại đây có không gian văn hóa tượng trưng tiêu biểu các vùng miền như hình ảnh khu nhà vùng cao Hà Giang, ngôi làng cổ vùng đồng bằng Bắc Bộ, phố cổ Hà Nội, hình ảnh phố cổ Hội An (biểu tượng miền Trung), hình ảnh chợ Bến Thành (biểu tượng miền Nam). 

Điểm nhấn chính là khu vực 30 gian hàng, được chia thành 3 khu: khu ẩm thực miền Bắc có các món ăn của vùng cao Hà Giang, các món Tây Bắc như gà nướng mắc kén, cá nướng Tây Bắc, cơm lam Pắc Pó, bánh đa cua Hải Phòng, nem cua Hải Phòng. Các món ăn đại diện của Hà Nội như phở cuốn diếp, bánh tôm Hồ Tây, bún chả, bánh cuốn Thanh Trì, cốm Mễ Trì, xôi Phú Thượng…. Khu ẩm thực miền Trung giới thiệu các món súp lươn Nghệ An, mỳ Quảng, cơm gà Hội An, bún bò Huế, bánh bột lọc, nem lụi… Khu ẩm thực miền Nam với các món xôi chiên phồng ăn kèm gà quay lá trúc, gỏi cuốn, chạo tôm bao mía ăn, bánh xèo Cần Thơ và hải sản nướng Nha Trang…

Tại khu vực sân khấu chính giới thiệu và quy trình thực hành một số món ăn đặc sản với các nghệ nhân và đầu bếp có tên tuổi của Hội đầu bếp Việt Nam và Hội ẩm thực Việt Nam. Tại khu vực này, BTC Lễ hội còn giới thiệu phong cách văn minh, thanh lịch của người Hà Nội trong thưởng thức ẩm thực và ứng xử nơi công cộng; trình diễn một số loại hình nghệ thuật, trò chơi truyền thống; giới thiệu nghệ thuật cắt tỉa các loại hoa quả, trang trí món ăn do các nghệ nhân thực hành… 

Thông qua Lễ hội, Hà Nội mong muốn phát huy phong cách văn minh, thanh lịch của người dân Thủ đô trong bảo tồn các giá trị văn hóa ẩm thực và góp phần thúc đẩy quảng bá các giá trị văn hóa ẩm thực, phát triển du lịch Việt Nam nói chung, du lịch Hà Nội nói riêng.

Tuấn Hải

Nguồn. Báo Du lịch

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2019
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác