Print Thứ Ba, 26/03/2019 11:01

Tối 25-3, tại khu trung tâm du lịch Cát Bà, UBND huyện Cát Hải phối hợp với Sở Công thương long trọng tổ chức lễ khai mạc Hội chợ triển lãm Thương mại-Du lịch-Thủy sản Cát Bà năm 2019.

Đồng chí Phạm Quang Hiển, Chủ tịch UBND huyện Cát Hải cùng các đại biểu tham gia lễ cắt băng khai mạc Hội chợ triển lãm Thương mại-Du lịch-Thủy sản Cát Bà năm 2019

Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Lễ hội kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Làng cá Cát Bà-Cát Hải (31-3-1959*31-3-2019), kỷ niệm ngày truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (1-4-1959*1-4-2019) và khai mạc du lịch Cát Bà năm 2019.

Đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Trung Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Hải cho biết, Hội chợ triển lãm là dịp để các địa phương khắp nơi trên cả nước quy tụ về Cát Hải, giới thiệu các thành tựu kinh tế-xã hội nổi bật, cùng với các sản phẩm đặc trưng của từng vùng miền và cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu đến với du khách thập phương. Thông qua hội chợ, góp phần mang đến cho các hoạt động của lễ hội thêm nhiều màu sắc, phong phú.

Với quy mô 150 gian hàng, hội chợ năm nay có nhiều loại mặt hàng khác nhau

Hội chợ năm nay, có quy mô 150 gian hàng, với nhiều loại mặt hàng đa dạng như: thời trang, may mặc, giày dép, túi, đồ trang sức, lưu niệm, đồ chơi trẻ em, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng gia đình, các sản phẩm truyền thống vùng miền…

Trong đó, có 5 huyện kết nghĩa với huyện Cát Hải cũng tham gia triển lãm tại hội chợ là huyện Yên Thế (tỉnh Bắc Giang), huyện Hưng Hà, Đông Hưng (tỉnh Thái Bình), 2 huyện Đồng Hỷ và Định Hóa của tỉnh Thái Nguyên.

Đến với hội chợ lần này, các huyện bạn cũng đã giới thiệu nhiều loại mặt hàng như đồ thủ công mỹ nghệ, hàng nông sản, thực phẩm cùng nhiều sản phẩm đặc trưng do người dân địa phương sản xuất.

 

Sản phẩm trưng bày giới thiệu tại hội chợ thu hút sự chú ý của du khách nước ngoài

Năm nay huyện Cát Hải có nhiều gian hàng triển lãm, trưng bày thành tựu, tiềm năng về du lịch, thương mại và thủy sản của huyện, trong đó đặc biệt là gian hàng giới thiệu nhãn hiệu chứng nhận Cát Bà xanh, giới thiệu về khu dự trữ sinh quyển thế giới Cát Bà-Di tích quốc gia đặc biệt-với các điểm du lịch nổi tiếng cùng sản vật đặc trưng như: thủy hải sản tươi sống, các sản phẩm chế biến từ thủy sản như nước mắm, mắm tôm…

Để lễ hội diễn ra an toàn, công tác bảo đảm ANTT trước, trong và sau các sự kiện được huyện Cát Hải đặc biệt chú trọng

Là chủ một gian hàng trưng bày tại hội chợ, anh Bàng Văn Chung, ở Lào Cai chia sẻ: Anh đã có mặt tại đây từ rất sớm và cũng là lần thứ 3 liên tiếp anh đến với hội chợ triển lãm Thương mại-Du lịch-Thủy sản Cát Bà.

Mặc dù là sự kiện mở màn cho lễ hội nhưng lượng khách du lịch đến với Cát Bà đã khá đông, đây sẽ là cơ hội tốt để các công ty, doanh nghiệp như anh tiếp cận, cũng như giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng trong và ngoài nước, tạo tiền đề quan trọng giúp tìm các đối tác làm ăn trong tương lai.

Được biết, hội chợ triển lãm Thương mại-Du lịch-Thủy sản Cát Bà năm 2019 sẽ kéo dài đến hết ngày 1-4, song hành với đó là nhiều hoạt động văn hóa-thể thao và các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.

TG

 

 

Nguồn. ANHP

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Lễ hội Làng cá Cát Bà: Khai mạc hội chợ triển lãm Thương mại-Du lịch-Thủy sản Cát Bà năm 2019
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác