Print Thứ tư, 17/06/2020 19:06 Gốc

Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy, chiều 17/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố chủ trì cuộc họp với các ngành, đơn vị và địa phương liên quan nghe báo cáo về tình hình thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ nút giao Nam cầu Bính đến Ngã 4 đường Tôn Đức Thắng – Máng nước – QL.5 và công tác chuẩn bị đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu Lại Xuân, việc cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352.

Theo báo cáo của BQL Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ Nút giao Nam cầu Bính đến ngã 4 đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – QL.5 có quy mô đầu tư gần 800 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố, với chiều dài 1.173,71m theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu, chiều rộng nền đường Bn=50,5m. Địa điểm triển khai dự án tại huyện An Dương, tổng diện tích sử dụng đất khoảng 7,9ha, đây là công trình giao thông cấp I.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình phát biểu kết luận tại cuộc họp.

Tổng diện tích GPMB phục vụ dự án là hơn 75.000m², liên quan đến 5 tổ chức và 115 hộ gia đình, đến thời điểm này huyện An Dương đã hoàn thành công tác kiểm kê 68/68 hộ đất nông nghiệp. Về công tác xây dựng, hiện nhà thầu thi công đã thành lập Văn phòng điều hành công trường, đệ trình phòng thí nghiệm, nguồn vật liệu…Các phương tiện, thiết bị thi công nền móng sẽ được huy động để thi công ngay sau khi có mặt bằng khu vực đất nông nghiệp bàn giao.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ nút giao Nam cầu Bính đến Ngã 4 đường Tôn Đức Thắng – Máng nước – QL.5 được phê duyệt tại QĐ số 1910/QĐ-UBND ngày 20/8/2019. Ảnh: Hồng Phong.

Qua nghe báo cáo và ý kiến đóng góp của đại diện các ngành, đơn vị liên quan, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh Nút giao Nam cầu Bính là công trình trọng điểm không chỉ có ý nghĩa về phát triển kinh tế xã hội, cảnh quan đô thị mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối giao thông. Để phát huy giá trị nút giao này, Thành ủy và UBND thành phố đã chỉ đạo thực hiện việc kết nối từ Nút giao Nam cầu Bính đến Ngã 4 đường Tôn Đức Thắng – Máng nước – QL.5, tuy nhiên việc triển khai trong thời gian qua chưa đạt yêu cầu, công tác GPMB chậm sẽ làm ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành của dự án, cũng như việc phát huy vai trò của Nút giao trong kết nối giao thông, Phó Chủ tịch Thường trực nêu rõ.

Đề cập tới nhiệm vụ triển khai trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực giao Văn phòng UBND thành phố phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án, Sở Tài nguyên và Môi trường, huyện An Dương chủ động lập đường găng tiến độ đến hết năm 2020, trong đó tập trung chú ý đến đường găng về GPMB và làm rõ trách nhiệm của từng địa phương, đơn vị.

Phó Chủ tịch lưu ý Ban Quản lý dự án, căn cứ vào tình hình thực tế có biện pháp thi công phù hợp với quá trình bàn giao mặt bằng; giao Sở Giao thông vận tải điều phối giữa bàn giao mặt bằng và tổ chức các biện pháp thi công để đảm bảo tiến độ; huyện An Dương tập trung tuyên truyền vận động thuyết phục người dân và tổ chức bàn giao đất, đồng thời thực hiện các biện pháp thu hồi đất nếu cần thiết; giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp, hỗ trợ huyện An Dương giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác GPMB; về kế hoạch vốn phân bổ cho dự án Phó Chủ tịch đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng với Sở Tài chính sớm tham mưu cho thành phố cân đối nguồn để cấp cho dự án.

Toàn cảnh bến phà Lại Xuân. Ảnh: Hồng Phong.

Đối với công tác chuẩn bị Dự án đầu tư xây dựng cầu Lại Xuân và việc cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352. Phó Chủ tịch Thường trực yêu cầu Sở Giao thông vận tải và Ban Quản lý dự án chủ trì phối hợp với các Sở, ngành liên quan xây dựng hồ sơ trình Hội đồng nhân dân thành phố xem xét thông qua chủ trương đầu tư. Bên cạnh đó, rà soát lại quy chế làm việc báo cáo UBND thành phố, Thường trực HĐND thành phố cho ý kiến về dự án, đồng thời chủ động đề xuất Ban Thường vụ Thành ủy những vấn đề cần thống nhất trao đổi với tỉnh Quảng Ninh. Phấn đấu triển khai công trình trong thời gian sớm nhất.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Lại Xuân có quy mô đầu tư xây dựng mới cầu có kết cấu vĩnh cửu vượt sông Đá Bạch với chiều dài cầu khoảng 786m, rộng 12m. Xây dựng đường hai đầu cầu với quy mô đường cấp III đồng bằng, có tổng chiều dài khoảng 1.814m (trong đó phía Hải Phòng: 1.212m, phía Quảng Ninh: 602m), nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m.

Cải tạo, mở rộng Đường tỉnh 352 từ Quốc lộ 10 đến cầu Lại Xuân đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, với quy mô mặt cắt ngang 12m gồm 2 làn xe cơ giới, mỗi làn rộng 3,5m và 2 làn xe thô sơ, mỗi làn rộng 2m, tổng chiều dài khoảng 12,8km.

Trâm Bầu

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Lãnh đạo thành phố nghe báo cáo về công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng một số dự án giao thông kết nối trọng điểm
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác