Print Thứ Ba, 08/06/2021 12:00 Gốc

Sáng 8/6, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm 2021-2022 chính thức diễn ra. Để đảm bảo thực hiện tốt các yêu cầu đề ra, ngay trong buổi sáng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan kiểm công tác tổ chức kỳ thi tại một số điểm thi trên địa bàn thành phố.

Lãnh đạo thành phố kiểm tra Hội đồng coi thi tại Trường THCS Ngô Quyền.

Tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay toàn thành phố có trên 21.100 thí sinh đăng ký dự thi tại 45 Hội đồng coi thi và 1 Hội đồng thi dành riêng cho các thí có yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch COVID-19 tại trường THCS Chu Văn An. Có trên 2.700 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên được điều động tham gia các Hội đồng coi thi.

Các em thí sinh làm bài nghiêm túc.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên năm nay không tổ chức lễ khai mạc kỳ thi; trong buổi sáng nay, các thí sinh tham gia thi môn Ngữ văn. Theo quy định, mỗi phòng thi có tối đa 24 thí sinh, trong phòng thi phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa 2 thí sinh ngồi cạnh nhau là 1,2m theo hàng ngang.

Qua kiểm tra thực tế tại các điểm thi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đánh giá kỳ thi được tổ chức trong điều kiện hết sức khó khăn, có những ca dương tính trong cộng đồng liên quan trực tiếp đến giáo viên và các em học sinh. Dưới sự chỉ đạo của các Sở, ngành, các điểm thi đã cơ bản thực hiện đúng sự chỉ đạo trong công tác y tế, giám thị và các thí sinh vào phòng thi được đo nhiệt độ và sát khuẩn tay, có vấn đề bất thường sẽ được bố trí thi ở phòng riêng, đặc biệt trong phòng thi tất cả đều đeo khẩu trang, cửa phòng thi được mở thông thoáng, dùng quạt mát, không dùng điều hòa. Quy chế thi được các Hội đồng thi thực hiện nghiêm túc, học sinh làm bài nghiêm túc. Phó Chủ tịch UBND thành phố lưu ý các thí sinh vào phòng thi không được dùng điện thoại hay gian lận trong kì thi, để kỳ thi của Hải Phòng thực sự nghiêm túc, công bằng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố lưu ý cán bộ y tế tại Hội đồng coi thi Trường THPT Lê Quý Đôn làm việc nghiêm túc.

Tại điểm thi trường THCS Chu Văn An, nơi tổ chức thi cho 9 thí sinh là F2 hoặc ở trong khu vực phong tỏa, Hội đồng thi được tổ chức với 2 phòng thi, 24 cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ. Các thí sinh được đưa đến điểm thi bằng xe y tế chuyên dụng, bài thi sau khi nộp được khử trùng bằng đèn cực tím, đựng trong túi riêng chuyển về Hội đồng chấm thi.

Lãnh đạo thành phố kiểm tra Hội đồng coi thi tại Trường THPT Mạc Đĩnh Chi.

Trong chiều nay, bắt đầu từ 14h00’ các thí sinh sẽ làm bài thi môn ngoại ngữ, thời gian thi 45 phút. Lưu ý phụ huynh học sinh không tập trung trước cổng trường, để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Hồng Nhung/Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Lãnh đạo thành phố kiểm tra công tác thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác