Print Thứ Ba, 19/03/2024 17:20 Gốc

Chiều 19/3, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Hội nghị gặp mặt, chúc mừng các Nghệ sĩ nhân dân (NSND), Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) được Nhà nước vinh danh năm 2024.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố tham dự chương trình.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Cao Xuân Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND, UBND thành phố; lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

Cùng với cả nước, đội ngũ văn nghệ sĩ của thành phố Hải Phòng thời gian qua không ngừng lớn mạnh, hoạt động tích cực, hiệu quả, đóng góp ngày càng to lớn cho sự nghiệp chung của đất nước và thành phố. Tính đến nay, thành phố có 4 văn nghệ sĩ được phong tặng giải thưởng Nhà nước, Giải thưởng Hồ Chí Minh; 6 NSND và 67 NSƯT.

Đồng chí Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy tặng hoa chúc mừng các nghệ sĩ.

Trong lần xét tặng lần thứ 10, trong số 125 NSND và 264 NSƯT của cả nước được phong tặng và truy tặng, thành phố Hải Phòng vinh dự có 3 NSƯT được xét tặng danh hiệu NSND là nghệ sĩ Khánh Hòa (Đoàn Ca múa Hải Phòng), nghệ sĩ Nhật Thuận (Đoàn Văn công Quân khu 3) và nghệ sĩ La Viết Sinh (Đoàn Nghệ thuật Múa Rối); 02 nghệ sĩ được xét tặng NSƯT là nghệ sĩ Nguyễn Thị Dương (Đoàn Chèo Hải Phòng) và nghệ sĩ Đỗ Thị Kim Oanh (Đoàn Cải lương Hải Phòng).

Trong đó, cao tuổi nhất là NSND La Viết Sinh mặc dù đã 82 tuổi (thời điểm xét tặng 79 tuổi) ở độ tuổi “xưa nay hiếm” nhưng vẫn luôn tích cực, không ngừng cống hiến, không mệt mỏi cho nghệ thuật như: tham gia giảng dạy các thế hệ học sinh, sinh viên, tham gia thiết kế sân khấu, tạo hình con rối được bạn bè, đồng nghiệp, các thế hệ học trò và những nhà chuyên môn mến mộ, đánh giá cao về tuổi đời, tuổi nghề, tài năng nghệ thuật và tâm huyết với nghề. Trẻ nhất trong số nghệ sĩ của Hải Phòng được phong tặng lần này là NSƯT Nguyễn Thị Dương – Diễn viên Đoàn Chèo Hải Phòng, sinh năm 1984.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu phát biểu.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu nhấn mạnh: danh hiệu NSND, NSƯT không chỉ khẳng định tài năng mà còn ghi nhận những cống hiến của các nghệ sĩ phát triển trong sự nghiệp văn hóa, nghệ thuật của thành phố và đất nước; là niềm tự hào của không chỉ các nghệ sĩ, mà còn là niềm tự hào của thành phố Hải Phòng, khẳng định đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân thành phố tiếp nối truyền thống vẻ vang và ngày càng phát triển.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Bí thư Thành ủy trân trọng ghi nhận sự cống hiến không mệt mỏi, đầy tâm huyết của toàn thể các nghệ sĩ thành phố, tiêu biểu là 04 văn nghệ sĩ được phong tặng Giải thưởng Nhà nước, Giải thưởng Hồ Chí Minh; 06 NSND và 67 NSƯT; đặc biệt là 03 NSƯT, 02 NSND được phong tặng lần này. Chúc mừng các nghệ sĩ, chúc các nghệ sĩ luôn mạnh khỏe và tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật, cho công chúng.

Đồng chí mong rằng, toàn thể các nghệ sĩ của thành phố tiếp tục nuôi dưỡng đam mê nghệ thuật, nuôi dưỡng tình yêu đối với đất nước và thành phố Hải Phòng thân yêu, để tiếp tục cống hiến thật nhiều hơn nữa, hiệu quả hơn nữa cho đời sống văn hóa nghệ thuật của đất nước và thành phố. Đồng chí hy vọng rằng trong lần xét tặng thứ 11 tới đây, thành phố Hải Phòng sẽ có thêm nhiều các nghệ sĩ được phong tặng NSND, NSƯT và các giải thưởng văn học nghệ thuật khác.

NSND Khánh Hòa, Trưởng Đoàn Ca Múa Hải Phòng.

Phát biểu tại chương trình, NSND Khánh Hòa, Trưởng Đoàn Ca Múa Hải Phòng, NSND đầu tiên của thành phố Hải Phòng được vinh danh trên lĩnh vực nhạc nhẹ, khẳng định vinh dự này các nghệ sĩ có được do sự động viên quý báu của lãnh đạo thành phố, các sở, ban, ngành cùng anh chị em đồng nghiệp và đông đảo khán giả đã tạo điều kiện để các nghệ sĩ thể hiện tài năng nghệ thuật xuất sắc, tham gia cống hiến cho sự nghiệp văn hóa nghệ thuật của nước nhà nói chung, thành phố Hải Phòng nói riêng.

Thay mặt các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu đợt này, NSND Khánh Hòa hứa tiếp tục nỗ lực hơn nữa, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để phát huy niềm đam mê cháy bỏng sáng tạo nghệ thuật, đóng góp nhiều hơn vào sự nghiệp phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc để xứng đáng với danh hiệu cao quý này.

Hồng Nhung – Đàm Thanh

 

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Lãnh đạo thành phố gặp mặt chúc mừng các Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú được Nhà nước vinh danh năm 2024
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác