Print Thứ Năm, 26/01/2023 18:25 Gốc

Chiều 26/01 (tức mùng 5 Tết Nguyên đán), Sở Ngoại vụ phối hợp với Hội Liên lạc Việt kiều Hải Phòng tổ chức Chương trình “Xuân quê hương”, đây là điểm hẹn quen thuộc và gần gũi với kiều bào và thân nhân trên khắp thế giới.

Gặp mặt kiều bào mừng Xuân Quý Mão 2023.

Dự cuộc Gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố; Đào Khánh Hà, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ; Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố; cùng đại diện lãnh đạo các cấp, ngành Trung ương và địa phương.

Các hoạt động văn hoá văn nghệ truyền thống tại Chương trình gặp mặt.
Các hoạt động văn hoá văn nghệ truyền thống tại Chương trình gặp mặt.

Tại chương trình nhiều hoạt động đã diễn ra như: xin chữ đầu năm, giao lưu nghệ thuật, gặp gỡ lãnh đạo thành phố, liên hoan ẩm thực… với sự tham gia của gần 500 kiều bào Hải Phòng đang sinh sống, học tập, làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới trở về đón Tết. Đây được xem như món quà tinh thần dành cho cộng đồng kiều bào người Hải Phòng, đồng thời cũng là dịp để lãnh đạo thành phố lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng chúc tết bà con Kiều bào.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng bày tỏ sự trân trọng những giá trị tốt đẹp mà bà con kiều bào cùng thân nhân đã đóng góp cho sự phát triển của thành phố trong suốt những năm qua. Thông tin nhanh tới bà con kiều bào những thành tựu nổi bật về kinh tế-xã hội trong năm 2022 của thành phố, Chủ tịch UBND thành phố khẳng định trong những kết quả đạt được có sự đóng góp không nhỏ của bà con kiều bào với 200 triệu USD kiều hối được chuyển về thành phố. Chủ tịch mong muốn bà con kiều bào tiếp tục phát huy tinh thần dân tộc, hướng về quê hương, chung tay, góp sức xây dựng và phát triển thành phố và đất nước trong khả năng, nguồn lực của mình. Về phía thành phố, Chủ tịch khẳng định luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác về người Việt Nam ở nước ngoài. Trong không khí đầm ấm của ngày Xuân, Chủ tịch chúc bà con kiều bào Hải Phòng về nước đón Xuân và bà con đang sống ở nước ngoài cùng thân nhân: “Năm mới an khang, thịnh vượng và thành công”.

Kiều bào Hải Phòng dành tặng nhiều phần quà và tiền mặt cho các gia đình chính sách, người nghèo trên địa bàn thành phố.

Nhân dịp Tết Cổ truyền, kiều bào Hải Phòng dành tặng nhiều phần quà và tiền mặt cho các gia đình chính sách, người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 5 cá nhân thuộc Hội liên lạc Việt kiều Hải Phòng có thành tích xuất sắc.

Ghi nhận nhiều đóng góp ý nghĩa trong công tác từ thiện nhân đạo, Chủ tịch UBND thành phố trao tặng Bằng khen cho 5 cá nhân thuộc Hội Liên lạc Việt kiều Hải Phòng./.

Phương Mai

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Lãnh đạo thành phố gặp mặt 500 kiều bào nhân dịp Xuân Quý Mão 2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác