Print Thứ Ba, 18/06/2019 16:13

Sáng 18/6, Câu lạc bộ Bạch Đằng long trọng kỷ niệm 40 năm ngày thành thành lập (19/6/1979 – 19/6/2019). Đến dự có các đồng chí: Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo chủ chốt thành phố; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, địa phương của thành phố và các Câu lạc bộ cán bộ hưu trí địa phương bạn.


Đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và bức trướng tặng CLB Bạch Đằng

Cách đây 40 năm, vào ngày 19/6/1979, Ban Thường vụ Thành ủy quyết định thành lập Câu lạc bộ (CLB) hưu trí của cán bộ thành phố, lấy tên là CLB Bạch Đằng. Từ đó, CLB trở thành mái nhà chung của những cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ cao cấp, trung cấp của Đảng, chính quyền, các đoàn thể nhân dân và lực lượng vũ trang nghỉ hưu trên địa bàn thành phố. Khi mới thành lập, CLB chỉ có trên 200 hội viên, qua 40 năm CLB đã kết nạp 3.320 hội viên. Hiện tại, CLB có 1.619 hội viên, bố trí sinh hoạt ở 63 tổ hội trải rộng khắp địa bàn Hải Phòng. Bên cạnh trách nhiệm công dân, các hội viên CLB vẫn không ngừng rèn luyện, cống hiến, có nhiều hoạt động đóng góp kinh nghiệm và trí tuệ phục vụ công cuộc phát triển chung. Đồng thời các hội viên cũng thể hiện rõ trách nhiệm, tham gia tích cực vào các hoạt động bề nổi của CLB như văn nghệ, thể thao, thời sự, chính trị, xã hội… với 17 bộ môn chuyên đề.


Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng trao Bằng khen tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành đánh giá cao hoạt động của CLB Bạch Đằng trong suốt 40 năm qua, khẳng định sự đóng góp quý báu và hiệu quả của các hội viên CLB đối với công cuộc phát triển của Hải Phòng và cả nước. Thông tin những thành tựu quan trọng thành phố đạt được thời gian gần đây và định hướng chiến lược những năm tiếp theo, đồng chí Lê Văn Thành nêu rõ, trên nền tảng Nghị quyết 45-NQ/TW của Bộ Chính trị, thành phố sẽ tiếp tục phát huy các điều kiện thuận lợi, bài học kinh nghiệm để nỗ lực thực hiện đạt kết quả cao nhất; khẳng định vai trò tiên phong, tạo bước đột phá, hướng tới mục tiêu xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố văn minh, hiện đại.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành bày tỏ mong muốn, với nhiệt huyết và những kinh nghiệm tích lũy được, các hội viên CLB Bạch Đằng tiếp tục đồng hành cùng thành phố, xứng đáng là tấm gương điển hình, điểm tựa tinh thần vững chắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho tập thể CLB Bạch Đằng; Thành ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQVN thành phố tặng bức trướng mang nội dung: “Câu lạc bộ Bạch Đằng phát huy truyền thống tiên phong, gương mẫu, nêu gương cho thế hệ trẻ”; UBND thành phố tặng Bằng khen cho 40 tập thể và cá nhân của CLB, vì những đóng góp xứng đáng trong thời gian qua.

Hoàng Tùng

Nguồn. haiphong.gov.vn

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Câu lạc bộ Bạch Đằng (19/6/1979 – 19/6/2019)
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác