Print Thứ Tư, 21/07/2021 11:45 Gốc

Sáng 21/7, Thường trực HĐND thành phố tổ chức hội nghị kiểm tra công tác chuẩn bị và thống nhất dự kiến Chương trình Kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND thành phố; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; đại diện các Ban của HĐND và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Theo kế hoạch, Kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, quyết định 21 nội dung, trong đó ban hành 31 nghị quyết. Thường trực HĐND thành phố đã phân công Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố và các Ban của HĐND thành phố chuẩn bị tài liệu phục vụ kỳ họp.

Đến nay, Thường trực HĐND thành phố đã ban hành các kế hoạch chuẩn bị kỳ họp, tiếp xúc cử tri, tuyên truyền về kỳ họp…; các Ban của HĐND thành phố ban hành kế hoạch chuẩn bị kỳ họp, báo cáo thẩm tra các đề nghị xây dựng nghị quyết. Các văn bản còn lại đang tiếp tục dự thảo và hoàn thiện dựa trên tiến độ gửi hồ sơ của UBND thành phố. UBND thành phố phải chuẩn bị 46 loại tài liệu phục vụ kỳ họp trong đó có 5 hồ sơ đề nghị xây dựng nghị quyết, 30 hồ sơ dự thảo nghị quyết và 11 báo cáo. Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố phải gửi 2 tài liệu; tòa án nhân dân, viện kiểm sát nhân dân, cục thi hành án dân sự thành phố, mỗi đơn vị gửi 1 báo cáo.

Về tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND thành phố đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp tại nơi bầu cử. Thường trực HĐND thành phố đã tổ chức tiếp xúc cử tri là đại diện các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, thành viên Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật thành phố. Thường trực HĐND thành phố dự kiến tổ chức tiếp xúc cử tri nguyên là lãnh đạo chủ chốt qua các thời kỳ vào ngày 22/7 và đại diện Hội viên CLB Bạch Đằng vào ngày 23/7 tới.

Đồng chí Phạm Văn Lập, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại Hội nghị.

Qua nghe báo cáo và ý kiến các đại biểu, đồng chí Phạm Văn Lập, Chủ tịch HĐND thành phố nhất trí với các ý kiến của Thường trực HĐND thành phố đánh giá công tác chuẩn bị của UBND thành phố, các sở, ngành so với các kỳ họp trước là có nhiều đổi mới, đảm bảo tốt hơn, chất lượng hồ sơ được chuẩn bị kỹ hơn, đảm bảo theo quy định. Tuy nhiên, đến giờ phút này còn nhiều công việc chưa đảm bảo tiến độ, một số nội dung cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, vì vậy sẽ chưa đưa ra trình tại kỳ họp thứ 2 đối với những nội dung chưa đủ điều kiện.

Những nội dung đã đủ điều kiện trình tại kỳ họp thư 2 HĐND thành phố khóa XVI, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố và các sở, ngành cần chuẩn bị kỹ lưỡng, bổ sung những nội dung được cử tri và Nhân dân nêu qua những Hôi nghị tiếp xúc cử tri để lấy ý kiến tham gia vào nội dung các đề án trình tại kỳ họp.

Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị Thường trực HĐND thành phố và các Ban HĐND thành phố phối hợp chặt chẽ với UBND thành phố, các sở, ngành cố gắng xem xét, thẩm tra các dự thảo Nghị quyết để có thể thông qua được nhiều Nghị quyết tại kỳ họp thứ 2 để các Nghị quyết được đưa vào cuộc sống để phục vụ tốt nhất cho cử tri và Nhân dân.

Chủ tịch HĐND thành phố cũng thống nhất với ý kiến các đại biểu tại Hội nghị sẽ tổ chức kỳ họp trong 2 ngày: 11 và 12/8/2021 và tùy vào điều kiện thực tế sẽ có thể điều chỉnh cho phù hợp.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố khóa XVI dự kiến diễn ra trong 2 ngày: 11 và 12/8/2021
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác