Print Thứ Ba, 05/03/2019 15:23

Sáng 5/3, đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Thành ủy đánh giá, cho ý kiến về tình hình kinh tế – xã hội tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2019.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng báo cáo tại cuộc họp

Theo báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND thành phố, tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2019, kinh tế thành phố duy trì được đà phát triển mạnh mẽ. Các chỉ tiêu kinh tế giữ mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ như: chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 2 tăng 23,42%, 2 tháng tăng 23,72%; kim ngạch xuất khẩu tháng 2 ước đạt 674,5 triệu USD, tăng 19,28%, 2 tháng ước đạt 1.446,8 triệu USD, tăng 24,98%; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tháng 2 ước đạt 5.350 tỷ đồng, 2 tháng ước đạt 13.777,7 tỷ đồng, tăng 55,3%.

Thành phố tập trung đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ các dự án: Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm; chỉnh trang sông Tam Bạc; cải tạo, xây dựng lại các chung cư cũ. Tích cực triển khai Nghị quyết số 05 của HĐND thành phố về cơ chế hỗ trợ vật tư (xi măng, gạch lát vỉa hè, pha đèn chiếu sáng và cây xanh) để cải tạo, nâng cấp hè, đường ngõ đã xuống cấp trên địa bàn các quận. Chỉ đạo ngành giao thông vận tải khẩn trương thực hiện các công việc để triển khai các dự án hạ tầng giao thông, đô thị.

Công tác giáo dục và đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân, văn hóa và thể thao, thông tin và truyền thông, lao động – thương binh và xã hội, khoa học và công nghệ, nội chính, đối ngoại tiếp tục được quan tâm. Tình hình chính trị, xã hội ổn định, quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Tích cực đề xuất, xây dựng các kế hoạch, chương trình thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/1/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. 

Đặc biệt, thành phố đã tổ chức cho nhân dân vui Tết, đón Xuân 2019 đầm ấm, vui tươi, phấn khởi, an toàn, được nhân dân hoan nghênh, đánh giá cao. Tình hình an ninh trật tự trong Tết tốt hơn hẳn so với dịp Tết những năm trước. Công tác chăm lo cho các đối tượng gia đình chính sách được quan tâm. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, bảo đảm an toàn thực phẩm được thực hiện tốt; các cơ quan, đơn vị, cơ sở y tế, lực lượng vũ trang tổ chức trực, giải quyết kịp thời, thông suốt các công việc. Số vụ và số người bị thương do tai nạn giao thông giảm so với dịp Tết năm 2018.

Đồng chí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lê Văn Thành phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo của các ngành, đơn vị, đồng chí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lê Văn Thành thống nhất với các ý kiến của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy đánh giá, tiếp nối những kết quả đạt được trong năm 2018, 2 tháng đầu năm 2019, các chỉ tiêu kinh tế – xã hội của thành phố tiếp tục tăng cao, nổi bật là: chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP), các chỉ tiêu về xuất nhập khẩu, sản lượng hàng hóa qua cảng, tổng lượng khách du lịch, thu ngân sách. Bên cạnh đó, thành phố đã và đang triển khai tích cực nhiều dự án đầu tư xây dựng mới các công trình về hạ tầng giao thông; nhiều nhà đầu tư bày tỏ mong muốn về đầu tư tại Hải Phòng. Đặc biệt, thành phố đã tổ chức thành công việc đón tiếp phái đoàn lãnh đạo cấp cao nước Cộng hòa DCND Triều Tiên về thăm, làm việc; cùng với đó là các cuộc làm việc với tỉnh Thái Bình, Hải Dương về hợp tác, liên kết phát triển. Công tác chăm lo Tết cho nhân dân từ hộ nghèo đến các gia đình chín sách, thương binh liệt sỹ được quan tâm, nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố. Đồng chí biểu dương các sở, ngành, đơn vị, địa phương đã cố gắng, nỗ lực, triển khai đồng bộ các nhiệm vụ từ công tác xây dựng Đảng, chính quyền, vận động, chăm lo đời sống nhân dân.

Đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, nhiệm vụ trọng tâm của thành phố trong giai đoạn tới đây là rất quan trọng, khi Hải Phòng đã được Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 45, đây là cơ hội để thành phố đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội, đòi hỏi các sở, ngành, địa phương phải tập trung cao hơn nữa trong triển khai các nhiệm vụ. Đây là thời cơ với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố, mục tiêu đưa ra cao phù hợp với tình hình, vị trí thành phố, vì vậy các sở, ngành, đơn vị, địa phương phải tập trung cao để triển khai các công việc từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2019.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, sở, ban, ngành, đơn vị trong tháng 3 và những tháng tiếp theo cần bám sát Chủ đề năm 2019 “Tăng cường kỷ cương, thu chi ngân sách nhà nước – Đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh” của thành phố để thu hút các nguồn lực đầu tư về thành phố; các ngành, địa phương phải bám sát các chỉ tiêu từng tháng về thu hút đầu tư, chỉ số phát triển công nghiệp, thu ngân sách… Cùng với đó, tập trung cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của thành phố; đẩy mạnh công tác GPMB triển khai một số dự án mới, xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, khu chung cư xuống cấp trên địa bàn; tiếp tục tập trung thực hiện các Nghị quyết của HĐND thành phố…

Hoàng Tùng

Nguồn. haiphong.gov.vn

 

 

 

 

 

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Kinh tế thành phố duy trì đà phát triển mạnh mẽ trong 2 tháng đầu năm 2019
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác