Print Thứ năm, 23/05/2019 16:51

Sáng 23/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình dự và chủ trì kiểm điểm tiến độ Dự án thoát nước mưa, nước thải và quản lý chất thải rắn Hải Phòng, giai đoạn 1. Cùng dự có lãnh đạo các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý dự án phát triển đô thị và đầu tư xây dựng công trình dân dụng.

Theo Ban Quản lý dự án báo cáo tại cuộc họp, hiện tại hợp phần thoát nước mưa, thoát nước thải thì gói thầu A1 xây dựng các tuyến cống nước thải: tuyến 1, tuyến 4, tuyến 5 đã hoàn thành 100%; gói thầu A2 xây dựng các tuyến cống nước thải: tuyến 2, tuyến 3, tuyến cống hộp An Kim Hải và Phương Lưu đã hoàn thành 90%; gói thầu A3 xây dựng 4 trạm bơm nước thải: Kiều Sơn, Lạch Tray, An Đà, Chợ Hàng đã hoàn thành 92%; gói thầu A4 xây dựng cải tạo hồ Vĩnh Niệm, Trại Chuối; các tuyến cống hộp Ba Tổng, Trại Lẻ, Thượng Lý đã hoàn thành 80%; gói thầu B xây dựng Nhà máy xử lý nước thải Vĩnh Niệm đã hoàn thành 98% đang chờ giấy phép xả thải của Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp để vận hành.

Hợp phần chất thải rắn bao gồm 2 gói thầu xây lắp và 1 gói thầu cung cấp thiết bị: gói thầu C xây dựng Khu liên hiệp xử lý chất thải rắn tại xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên hiện đã hoàn thành 74% khối lượng; gói thầu G xây dựng tuyến đường nối từ QL10 đến Nhà máy Xi măng Hải Phòng đã hoàn thành 79%; gói thầu D cung cấp phương tiện, thiết bị thu gom, vận chuyển rác và vệ sinh đã hoàn thành 100%.

Khu Tái định cư cho hợp phần thoát nước mưa, hợp phần thoát nước thải đã hoàn thành công tác bàn giao vào tháng 2/2017. Sở Tài chính đã có Văn bản số 19/QĐ-STC ngày 9/4/2018.


Phó Chủ tịch Thường trực chủ trì buổi làm việc sáng nay.

Sau khi nghe Ban Quản lý dự án và các Sở, ngành, địa phương, đơn vị báo cáo về tiến độ triển khai dự án, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình hoan nghênh việc Ban Quản lý dự án phát triển đô thị và đầu tư xây dựng công trình dân dụng đã chủ động kiểm tra, rà soát, phối hợp cùng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản và các Sở, ngành, địa phương xem xét, đánh giá toàn bộ công việc và đề xuất các vấn đề cần giải quyết ngay sau khi kiện toàn và được giao nhiệm vụ tiếp tục quản lý Dự án Thoát nước mưa, nước thải và quản lý chất thải rắn Hải Phòng, giai đoạn I.

Để tiếp tục triển khai dự án có hiệu quả, đảm bảo tiến độ theo cam kết với nhà tài trợ, Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Xuân Bình thống nhất xử lý, giải quyết các khó khăn còn tồn tại các Gói thầu A1, A2, A3, A4 – Xây dựng các tuyến cống nước thải, trạm bơm, hồ chứa: Giao Ban Quản lý dự án chủ động bổ sung, điều chỉnh hồ sơ thiết kế theo quy định, đảm bảo phù hợp điều kiện thực tế; báo cáo UBND thành phố trước ngày 15/6/2019. Đối với Gói thầu B – Xây dựng nhà máy xử lý nước thải Vĩnh Niệm: giao Ban Quản lý dự án khẩn trương thực hiện các thủ tục liên quan tới việc lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải theo quy định; báo cáo UBND thành phố trước ngày 5/6/2019; giao Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn Ban Quản lý dự án thực hiện các thủ tục xin cấp giấy phép xả thải theo quy định.

Đối với Gói thầu C, giao Sở Tài chính chủ trì cùng Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn UBND huyện Thủy Nguyên trong việc thực hiện đối trừ tiền sử dụng đất tái định cư và kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng chi trả cho các hộ dân, làm cơ sở để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân theo quy định; báo cáo UBND thành phố trước ngày 15/6/2019. Đối với Gói thầu G, giao Ban Quản lý dự án chủ trì cùng UBND huyện Thủy Nguyên kiểm tra, đề xuất điều chỉnh chỉ giới thu hồi đất thực hiện đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Gia Minh đến Nhà máy xi măng Hải Phòng theo hướng giảm ảnh hưởng tối đa tới kiến trúc, kết cấu công trình nhà ở riêng lẻ của các hộ dân, báo cáo UBND thành phố trước ngày 10/6/2019.

Giao Ban Quản lý dự án chủ trì cùng Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra, đề xuất việc chi trả kinh phí từ các nguồn chưa sử dụng của Ban Quản lý dự án để thực hiện các công việc thuộc phạm vi sử dụng vốn đối ứng từ ngân sách thành phố theo quy định. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì cùng Sở Tài chính, Ban Quản lý dự án rà soát, tổng hợp, dự thảo báo cáo của UBND thành phố xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy đối với các khó khăn, vướng mắc về nguồn vốn, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Bộ Tài chính để xem xét giải quyết phù hợp với việc thực hiện điều ước quốc tế, Hiệp định giữa hai chính phủ Việt Nam và Nhật Bản. Giao Ban Quản lý dự án trên cơ sở thời hạn của Hiệp định vay vốn đã ký, lập đường găng tiến độ thực hiện đối với các công việc chưa hoàn thành, báo cáo UBND thành phố trước ngày 10/6/2019.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình đề nghị BQL xử lý dứt điểm
các hạng mục dự án ảnh hướng tới đời sống của người dân.

Phó Chủ tịch Thường trực đề nghị đối với các hạng mục công việc dở dang gây ảnh hưởng tới đời sống của nhân dân, đã được cử tri nhiều lần có ý kiến, đề nghị Ban Quản lý dự án tập trung xử lý dứt điểm trước ngày 30/6/2019.

Nguồn. haiphong.gov.vn

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án thoát nước mưa, nước thải và quản lý chất thải rắn Hải Phòng giai đoạn 1
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác