Print Thứ Ba, 24/12/2019 14:29 Gốc

Ngày 23/12/2019, UBND thành phố Hải Phòng ban hành Quyết định thành lập 3 Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Theo Quyết định, từ ngày 23/12/2019 đến ngày 22/1/2020, các Đoàn sẽ tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm của các cơ sở thực phẩm, cụ thể: kiểm tra việc thực hiện các quy định, điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm, ghi nhãn, quảng cáo sản phẩm trong sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm. Trong quá trình kiểm tra, các Đoàn kiểm tra nắm bắt tình hình công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý và các lễ hội tại địa bàn các quận, huyện.

Đối tượng kiểm tra trong đợt này là các cơ sở sản xuất kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý trên địa bàn như thịt, sản phẩm từ chế biến từ thịt, thủy sản và các sản phẩm chế biến từ thủy sản; bia, rượu, nước giải khát; bánh, mứt, kẹo; rau, củ, quả; nước mắm, gia vị…

Trong quá trình kiểm tra, Trưởng Đoàn kiểm tra và các thành viên Đoàn kiểm tra có các nhiệm vụ, quyền hạn được quy định tại Điều 70 của Luật An toàn thực phẩm, Điều 46, 58 của Luật Xử lý vi phạm hành chính. Đối tượng kiểm tra có các quyền và nghĩa vụ quy định tại Điều 7, 8 của Luật An toàn thực phẩm.

V.H.N

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác