Print Chủ Nhật, 27/01/2019 01:33

Chiều 24/1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan kiểm tra công tác quản lý thị trường, bình ổn giá, đảm bảo cung cầu hàng hóa, phòng cháy chữa cháy tại một số trung tâm thương mại, siêu thị, chợ trên địa bàn thành phố dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Phó Chủ tịch kiểm tra các mặt hàng khô tại siêu thị MM Mega Market

Qua kiểm tra thực tế tại Trung tâm thương mại Vincom, siêu thị Co.opmart, chợ An Dương và siêu thị MM Mega Market cho thấy các đơn vị đã tích cực triển khai các chương trình bình ổn giá, nhiều mặt hàng giảm giá, khuyến mại sâu từ 5-30%, các mặt hàng chủ yếu phục vụ nhu cầu Tết của người dân như hoa quả, bánh, kẹo, gạo, đường, sữa… và nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm khác. Ghi nhận tại siêu thị MM Mega Market có tới 81% các mặt hàng có xuất xứ là hàng Việt Nam, chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, phù hợp thị hiếu của người tiêu dùng.

Đoàn công tác kiểm tra các thiết bị phòng cháy chữa cháy tại chợ An Dương

Sau khi kiểm tra thực tế và nghe báo cáo của đại diện các đơn vị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành đánh giá cao công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ nhu cầu đón Tết của người dân tại các siêu thị, công tác phòng cháy chữa cháy đã được chấp hành nghiêm chỉnh. Tuy nhiên, tại chợ An Dương, công tác phòng cháy chữa cháy cần rà soát lại, các trang thiết bị phải đảm bảo vận hành tốt, kịp thời xử lý các tình huống đột xuất bất ngờ xảy ra; một số hàng hóa như: bánh kẹo, hàng khô… chưa rõ xuất xứ, hạn sử dụng. Tại các siêu thị, trung tâm thương mại, các mặt hàng Việt Nam khá đang dạng và phong phú, tuy nhiên các mặt hàng có xuất xứ từ thành phố Hải Phòng như: rau, củ, quả, nước mắm… các mặt hàng tiêu biểu của thành phố chưa được bày bán rộng rãi. Phó Chủ tịch yêu cầu Sở Y tế phối hợp Cục Quản lý thị trường Hải Phòng lấy mẫu một số mặt hàng như mộc nhĩ, nấm hương, măng khô, thịt lợn… là các mặt hàng người dân có nhu cầu sử dụng cao vào dịp Tết, nhưng có nguy cơ tiềm ẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm, kiểm tra làm rõ nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng, báo cáo lãnh đạo thành phố.

V.H.N – haiphong.gov.vn 24/01/2019

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Kiểm tra công tác quản lý thị trường, bình ổn giá, đảm bảo cung cầu hàng hóa, phòng cháy chữa cháy dịp Tết Nguyên đán 2019
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác