Sau 2 năm xây dựng mô hình văn hóa đọc và thí điểm tiếp cận chương trình STEM, Trường THPT An Dương đạt nhiều kết quả bước đầu. Nhà trường triển khai phong trào xây dựng tủ sách lớp học tại 35/35 lớp; mở rộng thư viện nhà trường với hơn 10 nghìn cuốn.
Sáng 24-3, tại Trường THPT An Dương, Sở Giáo dục – Đào tạo chỉ đạo Trường THPT An Dương tổ chức “Ngày hội STEM” về xây dựng mô hình văn hóa đọc và thí điểm tiếp cận chương trình STEM (phương pháp giáo dục kết hợp khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học) trong nhà trường; sơ kết, rút kinh nghiệm hai năm triển khai thực hiện mô hình. Tới dự có đồng chí Lê KhắcNam, Phó chủ tịch UBND thành phố.
Trường THPT An Dương
Phát biểu tại chương trình, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam ghi nhận kết quả 2 năm Trường THPT An Dương thực hiện văn hóa đọc và thí điểm tiếp cận chương trình STEM trong nhà trường. Đồng chí đề nghị ngành Giáo dục – Đào tạo chỉ đạo, hướng dẫn các nhà trường xây dựng văn hóa đọc trong học sinh; khuyến khích, thực hiện thí điểm hoạt động STEM tại một số trường học có đủ điều kiện để nhân rộng mô hình trên toàn thành phố; chú trọng đào tạo giáo viên STEM và hướng dẫn, thúc đẩy tư duy sáng tạo của học sinh, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào thực tiễn, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo thành phố.
Sau 2 năm xây dựng mô hình văn hóa đọc và thí điểm tiếp cận chương trình STEM, Trường THPT An Dương đạt nhiều kết quả bước đầu. Nhà trường triển khai phong trào xây dựng tủ sách lớp học tại 35/35 lớp; mở rộng thư viện nhà trường với hơn 10 nghìn cuốn. Với sự hỗ trợ của Liên minh STEM ViệtNam, nhà trường tổ chức các đợt tập huấn tới giáo viên toàn trường để triển khai chương trình đến học sinh ứng dụng vào các môn học. Nhiều sản phẩm sáng tạo của giáo viên, học sinh như rô-bốt tự động hóa, tái chế, mô hình, công nghệ sinh học… được ứng dụng vào quá trình giảng dạy, thực tế đời sống, bảo vệ môi trường.
(Báo Hải Phòng 25/03/2018)