Print Thứ Tư, 13/04/2022 09:15 Gốc

Dịp nghỉ lễ ngày giỗ tổ Hùng Vương (10/4), Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng (Đồ Sơn) trở thành một điểm đến vô cùng hấp dẫn đối với du khách. Ai cũng vui mừng, háo hức được khám phá và trải nghiệm ở một khu du lịch đẳng cấp quốc tế với nhiều nét khác biệt. Sau hơn 2 năm đầu tư, xây dựng với tốc độ rất khẩn trương, đến nay khu du lịch đã từng bước hoàn thành và sẵn sàng đón du khách.

Nhiều sản phẩm du lịch độc đáo

Ông Phạm Ngọc Tuân, Tổng Giám đốc Công ty CP đầu tư và Du lịch Vạn Hương (Chủ đầu tư Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng) cho biết: Năm 2022, sẽ có nhiều công trình tại Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng đi vào hoạt động, góp phần quan trọng tạo điểm nhấn đầy ấn tượng và tăng sức hấp dẫn của khu du lịch Đồ Sơn; thành phố Hải Phòng. Hiện công ty đang gấp rút đẩy nhanh một số hạng mục của dự án để đưa vào khai thác sử dụng phục vụ cho du khách vào dịp hè năm 2022 như khu vực Bãi Biển Rồng-bãi biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam; Công viên nước; Khách sạn 5 sao Dream Đồ Sơn Granduer và các dịch vụ tiện ích khác…

Đặc biệt, Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng có nhiều điểm mới, khác biệt, độc đáo, rất hấp dẫn đối với du khách. Trước hết, đây là khu du lịch có quy mô lớn, lên tới hơn 480ha nhưng độc đáo là hoàn toàn nằm trên mặt biển. Ngoài việc hội tụ những yếu tố của một quần thể du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí như các mô hình đang triển khai rất thành công ở Việt Nam còn có nhiều điểm mới lạ, khác biệt, độc đáo, không trùng lặp, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách trong và ngoài nước.

Tại Khu Du lịch Đồi Rồng, bãi biển nhân tạo trải dài hơn 1km, rộng 23ha là điểm nhấn đặc biệt cho du lịch miền Bắc. Lần đầu tiên, du khách sẽ được đắm mình trong làn nước biển trong xanh khi đến Đồ Sơn, Hải Phòng, điều chưa từng có từ trước nay. Đó là nhờ hệ thống tổ hợp nhà máy lọc nước biển được công ty Vạn Hương đầu tư theo công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới giúp thay đổi màu biển Đồ Sơn, giải cơn khát biển xanh cho thị trường du lịch phía Bắc.

Bãi biển nhân tạo với công nghệ lọc nước biển hiện đại mang lại làn nước trong xanh, mát mẻ cho du khách. Ảnh: Nguyễn Đức Nghĩa.

Tại đây còn có Quảng trường biển lớn nhất miền Bắc với sức chứa lên đến 20.000 người, là nơi lý tưởng để tổ chức các lễ hội, festival, sự kiện lớn, là điểm check in độc đáo cho giới trẻ. Công viên nước trên biển với chủ đề Sơn Tinh-Thủy Tinh có nhiều trò chơi hấp dẫn, mới lạ, mang lại cảm giác khác biệt, vừa hiện đại, vừa truyền thống kết hợp trải nghiệm du lịch sinh thái rừng ngập mặn ngay tại trong dự án.

Độc đáo, khác biệt nữa là công trình hồ Lagoon với diện tích 27ha, đang được công ty gửi hồ sơ xác nhận kỷ lục là hồ nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á. Đây không chỉ là niềm tự hào riêng của Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng mà còn là niềm tự hào của Hải Phòng, Việt Nam, đánh dấu một điểm đến mới trên bản đồ du lịch Đông Nam Á. Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng là dự án có mật độ mặt nước lớn nhất Việt Nam hiện nay. Các công trình được đầu tư hoàn toàn trên biển, tận dụng được tất cả lợi thế về mặt nước biển, khí hậu và cảnh quan nơi đây.

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng nằm trong Đại quần thể du lịch biển, du lịch rừng sinh thái, du lịch núi và du lịch tâm linh của Đồ Sơn với những điểm đến như chùa Hang, tháp Tường Long, đền Bà Đế, đền thờ Nam Hải Đại Thần Vương, đền cô Chín… Sự kết hợp du lịch nghỉ dưỡng và du lịch tâm linh hiện đang là xu hướng, là sự lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình, công ty, đoàn thể, hội nhóm.

Ngoài ra, Sân golf Đồi Rồng là được đánh giá là một trong các sân golf độc đáo nhất tại Việt Nam. Lần đầu tiên, các golfer sẽ được trải nghiệm tại một sân golf nằm hoàn toàn trên biển với tầm view parorama 360 độ ôm trọn mặt biển. Hiện sân golf đang được khẩn trương thi công để đưa vào hoạt động trong năm 2022. Để phục cho nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách, khách sạn 5 sao Dream Do Son Granduer cũng như các công trình tiện ích khác sẽ sớm được đưa vào hoạt động cùng với hệ thống cầu cảng, bến du thuyền hiện đại, kết nối du lịch hệ sinh thái biển trong khu vực (Cát Bà, Hạ Long).

Công trình của sự quyết tâm và tình yêu Hải Phòng

Kiểm tra tiến độ xây dựng Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng gần đây, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đánh giá rất cao sự cố gắng của Công ty CP Đầu tư và Du lịch Vạn Hương với tâm huyết và tầm nhìn khác biệt, mang tới cho Hải Phòng những sản phẩm du lịch độc đáo và hấp dẫn.

Theo đồng chí Phó chủ tịch UBND thành phố, mới cách đây gần 3 năm, khu vực này là mặt biển hoang vu, trống trải. Thế mà chỉ sau một thời gian ngắn, bất chấp đại dịch COVID-19, bằng tâm huyết, trách nhiệm, bằng tình yêu Hải Phòng, mong muốn khai phá, phát huy tiềm năng, thế mạnh của Đồ Sơn, một khu du lịch mới, hiện đại, độc đáo đã hình thành. Ngay trong mùa lễ hội du lịch 2022, nhiều sự kiện lớn sẽ được tổ chức tại Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng như: Lễ hội đua thuyền rồng diễn ra tại Hồ Truyền thuyết (8 giờ ngày 30/4); Lễ hội chào hè “Đồ Sơn-Sắc màu của biển (20 giờ ngày 30/4) và Đại nhạc Hội âm nhạc điện tử EDM (20 giờ ngày 1/5).

Bên cạnh đó, Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng cũng sẽ trực tiếp tổ chức chuỗi event nhằm mang tới những trải nghiệm mới mẻ trong ngành du lịch thành phố cảng. Mở đầu là Concert on the water dự kiến tổ chức trong tháng 4 với mong muốn tái hiện một không gian âm nhạc cùng những rung cảm đầy thăng hoa, mộc mạc, gần gũi nhưng tinh tế và đẳng cấp.

Như thế, Hải Phòng đã có một khu du lịch mới, điểm nhấn mới, xứng đáng là biểu tượng phát triển mới của thành phố ngay trong mùa du lịch 2022./.

Hồng Thanh

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng: Biểu tượng phát triển mới của Hải Phòng mùa du lịch 2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác