Print Thứ Hai, 24/06/2019 16:02

Sáng 24/6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam – Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019 thành phố Hải Phòng làm việc với đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia 2019 do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ – Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 làm trưởng đoàn. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo thi thành phố, có 18.575 thí sinh đăng ký thi tại Cụm thi số 3 – Hội đồng thi thành phố Hải Phòng; thi tại 42 điểm thi, với 785 phòng thi. Hội đồng thi đã huy động 1.570 cán bộ coi thi, 274 cán bộ giám sát, 588 nhân viên phục vụ. Ngoài ra, có 785 cán bộ coi thi, 123 cán bộ giám sát của các trường Đại học Hải Dương, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại học Hàng Hải Việt Nam, Đại học Dân lập Hải Phòng, Đại học Y Dược Hải Phòng phối hợp.

Công tác in sao đề thi được đảm bảo an toàn, bảo mật tuyệt đối. Hội đồng thi bố trí 4 đoàn vận chuyển đề thi, thành phần mỗi đoàn gồm có Công an, thanh tra và các thành viên. Trong quá trình vận chuyển đề thi được bảo quản trong hòm kín, được khóa và dán nhãn niêm phong đảm bảo quy định. Việc bàn giao đề thi giữa Ban in sao đề thi và Ban vận chuyển đề thi, giữa Ban vận chuyển đề thi và Lãnh đạo Điểm thi được lập biên bản trước sự giám sát, chứng kiến của Công an và thanh tra.

Sau khi tổ chức thi xong môn cuối cùng tại Điểm thi, Bài thi được niêm phong theo đúng quy định, lãnh đạo điểm thi (Trưởng Điểm thi, Phó trưởng Điểm thi là người của trường Đại học phối hợp) và Công an, thanh tra vận chuyển bài thi về địa điểm chấm thi của Hội đồng để bàn giao cho Ban thư ký của Hội đồng thi. Việc bàn giao bài thi giữa lãnh đạo điểm thi và Ban thư ký Hội đồng thi được lập biên bản trước sự giám sát, chứng kiến của Công an và thanh tra. Tại các Điểm thi và tại khu vực bảo quản bài thi của Hội đồng thi, bài thi được bảo quản trong tủ, có đủ 2 khóa và được niêm phong theo quy định. Trong phòng được bố trí camera giám sát mọi hoạt động có liên quan đến việc quản lý cũng như sử dụng đề thi, bài thi.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi kiểm tra 2 điểm thi tại trường THPT Lê Quý Đôn, trường THPT Lý Thường Kiệt và địa điểm chấm thi, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đánh giá cao sự vào cuộc chỉ đạo của thành phố Hải Phòng trong tổ chức kỳ thi. Các điểm thi đã chuẩn bị cơ sở vật chất kỹ càng, có phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi. Để kỳ thi diễn ra đúng kế hoạch của Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019, Thứ trưởng đề nghị: Ban chỉ đạo thi của thành phố tiếp tục quán triệt các điểm thi, các Ban của Hội đồng thi tiếp tục hoàn thiện các công tác chuẩn bị còn thiếu sót, bổ sung để kì thi diễn ra an toàn, không để sai sót nào xảy ra dù là nhỏ nhất do khâu chuẩn bị. Đảm bảo các phương án an ninh, giao thông, an toàn thực phẩm cho các cán bộ làm thi, thí sinh dự thi. Tăng cường chế độ thanh tra, kiểm tra, tăng cường công tác báo cáo, thông tin kịp thời cho Ban chỉ đạo thi của thành phố, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia. Khi có tình huống xảy ra, tuyệt đối cán bộ coi thi không được tự ý xử lý mà phải báo cáo trưởng điểm thi để xin ý kiến.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam tiếp thu ý kiến của Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, đồng thời khẳng định: Lãnh đạo thành phố đã quán triệt cấp ủy, chính quyền các cấp toàn thành phố vào cuộc tổ chức, hỗ trợ kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 với tinh thần nghiêm túc, công bằng, an toàn, đúng quy chế, nói không với tiêu cực trên toàn địa bàn.

Tô Thành

Nguồn. haiphong.gov.vn

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Không để xảy ra sai sót trong kỳ thi THPT quốc gia 2019
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác