Theo đó, phương án cải tạo là khôi phục lại cầu trên cơ sở giữ nguyên hiện trạng, tận dụng, gia cố mố cầu và dầm dẫn hai bên; khôi phục lại dầm chính cầu đi bộ, đảm bảo khoảng cách tĩnh không cầu tính từ đỉnh ray tới đáy dầm là 5,3m, chiều dài dầm là 6,55m, khoảng cách giữa hai trụ cầu là 4,0m; dầm chính cầu sử dụng kết cấu vòm bằng bê tông chất lượng siêu cao…
Theo Sở Giao thông vận tải, tuyến phố Cầu Đất là tuyến đường trục xuyên tâm tại thành phố, đây là tuyến đường duy nhất kết nối trực tiếp từ Trung tâm thành phố với đường Lạch Tray và phía Đông Nam thành phố. Việc tồn tại cầu đi bộ qua đường sắt bị phá dỡ và không sử dụng không chỉ gây mất vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị mà còn ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của thành phố. Do vậy, việc khôi phục cầu đi bộ qua đường sắt là cần thiết nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị, kiến trúc phù hợp với cảnh quan chung của tuyến phố Cầu Đất.
Hiện nay, cầu cho người đi bộ qua đường sắt trên tuyến Cầu Đất đã bị phá dỡ dầm chính, chỉ còn lại các dầm dẫn và 02 mố cầu về phía đường Lạch Tray và phía đường Hoàng Văn Thụ được xây dựng bằng gạch nung. Các mố cầu, dầm dẫn, lan can trên cầu cũng đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, mặt khác do nhiều năm không được quản lý, sử dụng 02 mố cầu này đã bị người dân tự ý lấn chiếm tận dụng để đặt biển quảng cáo hoặc làm nơi kinh doanh, buôn bán…
Trâm Bầu
Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 32 (Kỳ họp thường lệ cuối năm 2025)…
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Hùng vừa có ý kiến tại Văn…
Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 32 (Kỳ họp thường lệ cuối năm 2025)…
Gần đây, chúng ta nói nhiều về “Chính phủ kiến tạo”. Với doanh nghiệp, điều…
Tiếp tục chương trình Kỳ họp, chiều 9/12, HĐND thành phố tiến hành thực hiện…
Phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp thứ 32 (Kỳ họp thường lệ cuối năm…