Print Thứ Bảy, 02/03/2019 09:26

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long khi chủ trì phiên họp trực tuyến thường kỳ tháng 2-2019 vào ngày 26-2.

Đồng chí Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp thường kỳ tháng 2-2019

Cụ thể, khi chỉ đạo về nhiệm vụ tháng 3, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành tập trung đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, đảm bảo chỉ số GRDP tăng từ 10,1-10,5%. Đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án công trình vốn đầu tư công cũng như vốn ngoài ngân sách đã được chấp thuận chủ trương đầu tư; phấn đấu khởi công cao tốc Vân Đồn – Móng Cái trong tháng 3. Đẩy nhanh tiến độ các công trình chuẩn bị đầu tư; tập trung triển khai những dự án trong các KKT tại Vân Đồn và Quảng Yên.

Bên cạnh đó, đồng chí chỉ đạo các dự án của BQL công trình giao thông tỉnh, BQL dự án công trình dân dụng công nghiệp triển khai kế hoạch đầu tư theo đúng chương trình; đẩy nhanh tiến độ triển khai các thủ tục đầu tư; các ngành, địa phương quan tâm đến công tác quản lý, tìm các giải pháp quảng bá, thu hút khách du khách. Đặc biệt quan tâm đến tình hình dịch bệnh trong sản xuất nông nghiệp, nhất là những địa phương giáp ranh.

Liên quan đến công tác điều hành thu chi NSNN, các địa phương tăng cường đến thu phí, lệ phí, nhất là các hộ kinh doanh khoán, qua đó kiểm soát doanh thu thực tế; giám sát thường xuyên các khả năng thu để cân đối chi sát với thực tế; hoàn thành dứt điểm các thủ tục đối với các dự án đã có kế hoạch vốn đầu tư phát triển năm 2019. Đối với công tác phân khai trong chi thường xuyên phải hoàn thành trước 30-6.

Sở Tài chính khẩn trương rà soát lại việc sử dụng xe công, tham mưu báo cáo UBND tỉnh; tiếp tục đẩy mạnh cải cách TTHC tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp; các sở, ngành, địa phương phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tổ chức gặp gỡ đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

PV

Nguồn. ANHP

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Khởi công cao tốc Vân Đồn – Móng Cái trong tháng 3-2019
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác