Print Thứ sáu, 10/07/2020 17:14 Gốc

Thật là tin đáng mừng khi ngay sau đại dịch COVID-19, các hãng hàng không tới tấp mở lại các tuyến bay và mở thêm nhiều tuyến bay mới đi và đến Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi.

Theo đó, trong tháng 6, Vietnam Airline mở thêm 4 tuyến bay mới từ Hải Phòng đi Đà Lạt, Phú Quốc, Cần Thơ, Buôn Ma Thuột… Cùng với đó, VietJet Air mở thêm tuyến bay Hải Phòng- Quy Nhơn trong tháng 6. Bamboo Air Way đang nghiên cứu để tiếp tục có thêm các tuyến bay mới tại Hải Phòng.

Như vậy, đến nay, Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi có đủ các hãng hàng không tại Việt Nam bao gồm Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo, Jetstar với nhiều tuyến bay đi và đến như Hải Phòng-thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt, Ban-Mê-Thuột, Pleiku, Nha Trang, Quy Nhơn… và nhiều chuyến bay đi Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan… Thành phố cũng đang xúc tiến mở thêm các đường bay mới tới các thành phố lớn của Nhật Bản…

Rõ ràng, khả năng khai thác của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi rộng mở. Không chỉ các hãng hàng không mà người dân Hải Phòng, các tỉnh lân cận cũng đang kỳ vọng vào sự phát triển này. Với tầm nhìn lâu dài, sự tập trung đầu tư về mọi mặt, Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi là niềm tự hào mới của thành phố Hải Phòng, bảo đảm tiêu chuẩn cảng hàng không quốc tế cấp 4E theo quy định của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), đủ điều kiện khai thác tất cả các loại máy bay hiện đại nhất. Vì thế, chỉ sau 3 năm khai thác, số lượng hành khách qua sân bay Cát Bi vượt mức dự kiến, đạt mức tăng trưởng khoảng 20%/năm và năm 2019 đạt gần 3 triệu lượt khách.

Không dừng lại ở đó, thành phố đang nỗ lực chỉ đạo và tiếp tục đầu tư mở rộng, nâng cấp sân bay Cát Bi. Dự án đang được Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam triển khai với 5 dự án thành phần bao gồm xây dựng nhà ga hành khách số 2; nâng cấp, cải tạo sân đỗ máy bay khu vực nhà ga cũ và đường lăn W2; mở rộng sân đỗ máy bay khu vực trước nhà ga hàng hóa và khu vực trước nhà ga số 2 và xây dựng nhà ga hàng hóa… Tổng vốn đầu tư cả dự án lên tới gần 3500 tỷ đồng… Như vậy, trong tương lai gần, sân bay Cát Bi sẽ luôn sôi động, nườm nượp các tuyến bay, cả trong nước và quốc tế, và mục tiêu 4-8 triệu lượt khách không phải quá xa vời. Đây sẽ là động lực thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế xã hội của Hải Phòng, tăng sức hấp dẫn thu hút đầu tư, phát triển du lịch, dịch vụ…, thiết thực thực hiện Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng tới năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045.

Tại lễ khai trương các đường bay mới của Vietnam Airline trong tháng 6, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố cho biết, Hải Phòng tiếp tục duy trì hỗ trợ các hãng hàng không 5 tỷ đồng khi mở đường bay nội địa và 10 tỷ đồng khi mở đường bay quốc tế từ Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. Đây được coi “cú hích” quan trọng để khuyến khích các hãng hàng không mở thêm nhiều tuyến bay mới từ Hải Phòng.

Không dừng lại ở đó, theo đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, từ nay tới năm 2045, Hải Phòng sẽ tiếp tục dồn lực đầu tư vào Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, bảo đảm sự hiện đại, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của sân bay quốc tế. Mục tiêu Hải Phòng vươn tới không chỉ là 4-8 triệu lượt khách mà phải là 35-40 triệu lượt khách. Như thế, sự sầm uất của Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi sẽ gắn liền với sự sôi động và phát triển đi lên mạnh mẽ của Hải Phòng trong những năm tới. Mỗi tuyến bay mới được mở là người Hải Phòng lại thêm niềm vui, thêm tự hào và tin tưởng. Chắc chắn Hải Phòng sẽ liên tục có thêm các đường bay mới, ước vọng 8-10 triệu lượt khách và cao hơn nữa sẽ sớm trở thành hiện thực.

Trọng Nhân

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Khi Hải Phòng có thêm nhiều tuyến bay
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác