Sáng 1-1-2018, UBND thành phố tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng cầu Hàn, cầu Đăng, nối huyện Tiên Lãng với huyện Vĩnh Bảo đến quốc lộ 37, thay thế 2 cây cầu phao cũ.
Đồng chí Lê Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố cùng lãnh đạo thành phố, huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo cắt băng khánh thành cầu. Ảnh: Duy Thính
Đến dự có các đồng chí: Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố; các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; các Phó chủ tịch HĐND, UBND thành phố; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, cùng đông đảo nhân dân hai huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành chúc mừng nhân dân 2 huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo và cảm ơn bà con tạo điều kiện thuận lợi để các nhà thầu thi công công trình đúng kế hoạch tiến độ. Đồng chí khẳng định, những công trình đáp ứng ý nguyện của nhân dân sẽ được người dân ủng hộ, đạt kết quả cao. Đây cũng là mục tiêu của thành phố hướng đến vì người dân, không chỉ công trình này mà còn nhiều công trình khác. Việc hoàn thành 2 cây cầu trong thời gian 8 tháng cho thấy sự quyết liệt trong đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành của tập thể lãnh đạo thành phố, ưu tiên những công trình trọng điểm và tập trung đầu tư để mang lại kết quả cao. Đồng chí Bí thư Thành ủy biểu dương các đơn vị tham gia xây dựng, quản lý công trình; biểu dương huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, phục vụ thi công dự án đúng tiến độ.
Người dân vui mừng vì được đi trên cây cầu mới.
Với mong muốn phục vụ nhân dân tốt hơn nữa, đồng chí Bí thư Thành ủy chỉ đạo Ban quản lý các dự án cầu Hải Phòng phối hợp huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo khẩn trương triển khai thực hiện xây dựng tuyến đường từ ngã ba Đoàn Lập (huyện Tiên Lãng) qua cầu Đăng và tuyến đường qua cầu Hàn, cùng nối với quốc lộ 37, nhằm đạt hiệu quả đồng bộ giữa cầu và đường. Các địa phương tập trung cao công tác giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao mặt bằng sạch cho nhà thầu thi công để nhanh chóng đưa 2 tuyến đường vào khai thác. Ngoài ra, các ngành và huyện Vĩnh Bảo phối hợp bảo đảm tiến độ dự án đường từ cầu Lạng Am đến cầu Nhân Mục (quốc lộ 37) và tuyến đường từ quốc lộ 37 đến Khu di tích Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm. Đây là những tuyến đường tạo thuận lợi để nhân dân và du khách đến với Khu di tích quốc gia đặc biệt- một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng không chỉ ở Hải Phòng mà còn của cả nước.
Người dân vui mừng vì được đi trên cây cầu mới.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Đăng, cầu Hàn do Ban Quản lý các dự án cầu Hải Phòng làm đại diện chủ đầu tư. Cầu Hàn dài 256,21 m, cầu Đăng đài 252,79 m. Cả 2 cây cầu đều có 7 nhịp, bề rộng cầu 12 m, tải trọng thiết kế HL-93 (tải trọng lớn nhất), kích thước khoang thông thuyền 32×5 m. Đây là 2 cây cầu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực. Tổng mức đầu tư cầu Hàn 169,653 tỷ; cầu Đăng 171,885 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố. Hai cây cầu đều được khởi công ngày 1-5-2017 và hoàn thành ngày 31-12-2017, như vậy, từ ngày khởi công đến ngày khánh thành chỉ 8 tháng.
Người dân náo nức đi qua cầu.
Công trình đưa vào sử dụng đáp ứng yêu cầu nâng cao năng lực phục vụ đi lại của nhân dân, bảo đảm an toàn giao thông, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông kết nối thành thị với nông thôn khu vực phía Nam thành phố, góp phần thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, cải thiện đời sống của nhân dân.
(Báo Hải Phòng điện tử Cập nhật lúc11:36, Thứ Hai, 01/01/2018 )
Ngày 17/12, tại thành phố Hồ Chí Minh, hơn 1000 đối tác, doanh nghiệp, khách…
Sáng 19/12, theo thông tin từ UBND huyện An Dương, qua rà soát, đánh giá…
Sáng 19-12, nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân…
Ngày 18/12, Ban Chỉ đạo về tổng kết thực hiện nghị quyết 18 của Chính…
Sáng 18/12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị trực…
Chiều 18/12, UBND thành phố tổ chức Lễ khởi công Dự án đầu tư xây…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More