Print Thứ Ba, 04/01/2022 10:10 Gốc

Sáng 4/1, UBND huyện An Dương tổ chức Lễ khánh thành Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính huyện tại địa chỉ số 15, đường 351, Tổ dân phố số 4, thị trấn An Dương.

Các đại biểu tham dự buổi Lễ.

Với mục tiêu xác định cải cách hành chính là một nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; trong những năm qua UBND huyện An Dương đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cải cách hành chính; huyện đã tập trung thực hiện dự án xây dựng mới nhà làm việc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính huyện với quy mô 2 tầng, có diện tích mặt bằng xây dựng 320m2, tổng diện tích sàn 680m2, tầng 1 bố trí bộ phận một cửa liên thông có diện tích 173,6 m2, tầng 2 bố trí phòng làm việc với các trang thiết bị tiện ích hiện đại, có tổng mức đầu tư hơn 12,4 tỷ đồng, thời gian thi công trong gần 3 tháng, cùng với các trang thiết bị hiện đại, thông minh, phần mềm tiên tiến, phù hợp với yêu cầu tác nghiệp ISO 9001: 2015 như: sử dụng hệ thống máy tính tích hợp, cấu hình cao, hệ thống máy in đa năng tạo thuận lợi cho nộp hồ sơ trực tuyến, hệ thống lấy số tự động; đăng ký thủ tục hành chính, ki ốt tra cứu thủ tục hành chính cảm ứng, hệ thống camera giám sát, đánh giá mức độ hài lòng…tạo cảnh quan, môi trường làm việc thân thiện với người dân, thể hiện sự chuyên nghiệp trong cung ứng dịch vụ công, phục vụ nhân dân được tốt nhất.

Tất cả người dùng (người dân, doanh nghiệp, cán bộ, công chức) đều có thể truy cập và sử dụng các ứng dụng, dịch vụ trên môi trường điện toán đám mây tùy theo quyền hạn và vai trò của mình thông qua hệ thống máy tính, điện thoại thông minh có kết nối internet; được tích hợp đầy đủ các dịch vụ hỗ trợ như: Hướng dẫn sử dụng dịch vụ, tra cứu thủ tục hành chính…Các thủ tục hành chính được rà soát, thực hiện liên thông với các xã, thị trấn.

Mục tiêu xây dựng Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính là đầu mối tập trung để thực hiện việc tiếp nhận, chuyển hồ sơ thủ tục hành chính đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ cho cá nhân và tổ chức, đồng thời nhằm nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, xây dựng nền hành chính phục vụ, tạo sự chuyển biến cơ bản, tăng hiệu quả làm việc, tăng tính minh bạch, công khai hóa thông tin và liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, nhất là những thủ tục hành chính liên quan đến nhiều cơ quan, đơn vị, tiết kiệm chi phí, bảo đảm quy trình, tiến độ, thời hạn trả kết quả cho tổ chức các nhân theo đúng quy định.

Các đại biểu cắt băng khánh thành.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, đồng chí Bí thư Huyện ủy Trần Thị Quỳnh Trang và đồng chí Chủ tịch UBND huyện Phạm Việt Hùng cho biết Bộ phận Một cửa liên thông, hiện đại huyện An Dương được khai trương, đi vào hoạt động thể hiện quyết tâm cao của Đảng bộ, Chính quyền huyện; nhằm tạo sự chuyển biến, đột phá trong đẩy mạnh cải cách hành chính, hướng tới sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, đáp ứng kỳ vọng của cử tri và nhân dân toàn huyện về xây dựng nền hành chính minh bạch, phục vụ. Do vậy, mỗi cán bộ, công chức, viên chức phải tích cực nghiên cứu, học tập, rèn luyện để nâng cao năng lực công tác, nắm rõ quy trình giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền, nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ, giúp đỡ người dân; trong quá trình làm việc không được phép nói lời “Không biết” mà phải biết kỹ năng giao tiếp, nói “Xin chào”, “Xin lỗi”, “Cảm ơn”, “Làm tròn bổn phận, làm hết việc chứ không làm hết giờ”. Trưởng bộ phận có trách nhiệm phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng công chức, viên chức để làm tốt nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận; khai thác, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất và giải quyết thủ tục hành chính, trả kết quả đúng thời gian. Nếu phòng, ban, đơn vị nào thực hiện chậm quy trình phải xin lỗi người dân, thậm chí phải trực tiếp trả hồ sơ cho công dân nếu thuộc trách nhiệm của đơn vị, lĩnh vực phụ trách. Phương châm đặt ra là “chuyên nghiệp, tận tình, chính xác, đúng hẹn” và “lấy sự hài lòng của nười dân làm thước đo trong đánh giá kết quả giải quyết thủ tục hành chính”; các tổ chức, công dân đến giao dịch tại Bộ phận Một cửa phải được tiếp đón, hướng dẫn chu đáo, lịch sự, tạo môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp; đây được coi là bước đột phá trong cải cách hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp đến giao dịch.

Là người đầu tiên thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính huyện, ông Bùi Huy Khoản, Tổ dân phố 6, thị trấn An Dương đánh giá văn phòng rất khang trang, được đầu tư đồng bộ máy tính, máy in, mạng internet; đặc biệt các cán bộ tiếp nhận thủ tục hành chính rất tinh thông nghiệp vụ, hướng dẫn tận tình, nhanh gọn. Ông mong muốn với sự đầu tư về cơ sở vật chất như thế này, cán bộ công chức huyện sẽ khai thác hết tiềm năng cơ sở vật chất giúp nhân dân giải quyết thủ tục hành chính hiệu quả.

Hồng Nhung

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Khánh thành Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính huyện An Dương
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác