Print Chủ Nhật, 24/09/2023 16:35 Gốc

Sáng 24/9, Đoàn Kịch nói Hải Phòng tổ chức khai trương Vở kịch “Đợi đến mùa xuân”, Chương trình Sân khấu truyền hình Hải Phòng số tháng 10/2023.

Tới dự chương trình có Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Hoàng Mai, Đạo diễn NSƯT Đỗ Kỷ, Nhạc sĩ NSND Trọng Đài, cùng tập thể nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Kịch nói Hải Phòng, Nhà hát kịch Việt Nam.

Quang cảnh chương trình.

Vở kịch “Đợi đến mùa xuân” là tác phẩm của cố nhà văn, nhà viết kịch Xuân Trình từ cách đây 30 năm về đề tài giáo dục, song nhiều vấn đề trong tác phẩm vẫn luôn nóng bỏng và mang tính thời sự đến bây giờ.

Trưởng Đoàn Kịch nói Hải Phòng Trần Trung Hiếu phát biểu.

Thông qua hình tượng cô giáo Nhung, tác giả muốn xây dựng hình tượng con người mới gắn liền với xây dựng niềm tin cho lớp trẻ hôm nay. Để xây dựng niềm tin cho các em học sinh và muốn giáo dục đào tạo bắt nguồn từ việc tôn trọng trẻ và dám sống với cả những sai lầm, cá tính của học sinh, cô giáo Nhung đã phải kiên quyết đấu tranh với cả những biểu hiện sai trái cơ hội trong nhà trường, dũng cảm đấu tranh bảo vệ sự thật, cho dù sự thật đó có làm tổn hại đến quyền lợi của mình. Với đạo đức lương tâm nghề giáo, cô có một niềm tin tuyệt đối rằng, “mùa xuân giáo dục” rồi sẽ đến, sẽ làm nảy mầm những tài năng đất nước. Đó chính là thông điệp lớn nhất mà tác phẩm muốn truyền tải.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Hoàng Mai phát biểu.

Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Hoàng Mai nhấn mạnh, đây là tác phẩm có thể nói là “sống mãi với thời gian”, ẩn chứa nhiều thông điệp sâu xa, nhiều đoàn nghệ thuật mong muốn dàn dựng. Đồng chí tin tưởng với êkip thực hiện gồm Đạo diễn NSƯT Đỗ Kỷ, Nhạc sĩ NSND Trọng Đài, Họa sỹ NSƯT Đăng Khoa, cùng tập thể nghệ sĩ diễn viên Đoàn Kịch nói Hải Phòng với chất diễn mộc mạc, “máu lửa”, có thế mạnh thể hiện tính xung đột một cách tự nhiên, tác phẩm sẽ dễ dàng chạm tới cảm xúc của khán giả, truyền tải được thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm.

Êkip thực hiện thảo luận về maket chương trình.

Ngay sau Lễ khai trương, êkip sáng tạo và các nghệ sĩ, diễn viên tham gia vở kịch khẩn trương tập luyện để báo cáo Hội đồng Nghệ thuật thành phố trước khi ra mắt khán giả trên các kênh sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng.

Hồng Nhung

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Khai trương Vở kịch “Đợi đến mùa xuân”, Chương trình Sân khấu truyền hình Hải Phòng số tháng 10/2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác