Print Thứ Sáu, 16/08/2024 10:45 Gốc

Sáng 16/8, tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực 2 (Đồng bằng sông Hồng) lần thứ 29 năm 2024.

Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam; Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam Lương Xuân Đoàn cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan thành phố Hải Phòng và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khu vực Đồng bằng sông Hồng.

Đại biểu tham dự chương trình.
Các đồng chí cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm mở cửa từ ngày 16/8 đến hết ngày 25/8/2024 tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố (Số 1 Nguyễn Đức Cảnh, Quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng), giới thiệu 151 tác phẩm mỹ thuật của 144 tác giả, trong đó có 98 tác phẩm của 91 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam; 53 tác phẩm của 53 tác giả là hội viên và cộng tác viên Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật các địa phương Hải Phòng, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Quảng Ninh, Thái Bình. Đây là các tác phẩm nghệ thuật mới sáng tác trong khoảng thời gian một năm từ tháng 8/2023 đến nay.

Các đồng chí lãnh đạo tham quan triển lãm.

Triển lãm kỳ này cho thấy sự phong phú của các loại hình tác phẩm, nhiều về số lượng, giàu có về bản sắc nghệ thuật. Cảm nhận của người xem là sự gắn bó của nghệ sĩ với cuộc sống khu vực đồng bằng sông Hồng và các tỉnh ven biển. Các tác phẩm với những góc nhìn gần gũi với cuộc sống, cho thấy sự chuyển biến mạnh mẽ trong tư duy sáng tạo của nghệ sỹ trong khu vực. Nhiều tác phẩm được đánh giá cao, mang tính chất đột phá, thể hiện sự quan tâm của nghệ sỹ trước những vấn đề đang hiện hữu trong hiện thực cuộc sống.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng Trần Thị Hoàng Mai phát biểu chào mừng.

Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng Trần Thị Hoàng Mai cho biết: Những năm gần đây hoạt động mỹ thuật Hải Phòng luôn phát triển mạnh cả về đội ngũ và chất lượng, được Hội Mỹ thuật Việt Nam cũng như giới chuyên môn và người yêu mỹ thuật cả nước đánh giá cao, khẳng định vị thế, uy tín trong nền mỹ thuật Việt Nam. Mỹ thuật Hải Phòng cũng tổ chức nhiều triển lãm chung, triển lãm cá nhân ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và nước ngoài cũng như thu hút họa sĩ các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế về Hải Phòng trưng bày triển lãm giao lưu, hợp tác. Qua đó, quảng bá các tác phẩm cũng như thành phố với bạn bè trong nước và nước ngoài. Đặc biệt, những năm qua, Hải Phòng có đội ngũ họa sĩ trẻ đông đảo, được đào tạo bài bản trong các trường lớp chính quy, tích cực sáng tác và khẳng định được tên tuổi của mình trong hoạt động sáng tạo.

Năm 2024, thành phố Hải Phòng vinh dự được đăng cai tổ chức Triển lãm Mỹ thuật khu vực II (Đồng bằng sông Hồng) lần thứ 29. Với sự chuẩn bị chu đáo, nhiệt thành, thành phố Hải Phòng mong muốn tiếp tục trở thành một địa chỉ tin cậy, là cầu nối cho các họa sĩ giao lưu học hỏi và sáng tác nhiều tác phẩm về đất và người Hải Phòng; nhằm không ngừng xây dựng và phát triển Mỹ thuật Hải Phòng nói riêng, mỹ thuật Việt Nam nói chung, góp phần tích cực xây dựng nền Văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng Trần Thị Hoàng Mai tặng hoa thành viên Hội đồng Nghệ thuật.

Tại chương trình, Ban Tổ chức Công bố danh sách thành viên Hội đồng Nghệ thuật chấm Giải thưởng Triển lãm Mỹ thuật Khu vực II (đồng bằng sông Hồng) lần thứ 29 năm 2024; trao tặng 2 giải B, 2 giải C và 10 giải Khuyến khích cho các tác phẩm tham gia triển lãm.

Nhân dịp này, Hội Mỹ thuật Việt Nam trao tặng Bằng khen cho 03 tập thể, tặng Kỷ niệm chương cho 2 tập thể và 11 cá nhân có những đóng góp tích cực, hiệu quả vào quá trình phát triển nền Mỹ thuật Việt Nam nói chung, Mỹ thuật thành phố Hải Phòng nói riêng. Đồng thời, Hội Mỹ thuật Việt Nam trao Cờ đăng cai Triển lãm Mỹ thuật khu vực 2 (Đồng bằng sông Hồng) lần thứ 30 năm 2025 cho tỉnh Quảng Ninh.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Hồng Nhung

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực 2 (Đồng bằng sông Hồng) lần thứ 29 năm 2024
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác