Print Thứ ba, 15/10/2024 12:06 Gốc

Sáng 15/10, tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hải Phòng tổ chức khai mạc Triển lãm Mỹ thuật Hải Phòng 2024. Dự khai mạc có đồng chí Đào Văn Hoàn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; cùng đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan trong và ngoài thành phố.

Triển lãm trưng bày 78 tác phẩm được lựa chọn từ 160 tác phẩm của các tác giả đến từ các tỉnh, thành phố Hải Phòng, Hà Nội, Quảng Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Thái Bình, Bắc Ninh mới sáng tác trong thời gian gần đây.

Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.
Đại biểu tham quan triển lãm.

Các tác phẩm có chủ đề đa dạng, phong phú, thể hiện trên nhiều chất liệu với những góc nhìn gần gũi không chỉ thể hiện sinh động vẻ đẹp cuộc sống đời thường, con người và phong cảnh quê hương, mà còn cho thấy sự chuyển biến mạnh mẽ trong tư duy sáng tạo của họa sỹ, trong đó có nhiều họa sỹ trẻ để lại dấu ấn sâu sắc. Mỗi tác phẩm tham dự Triển lãm là một thông điệp cuộc sống từ chính tâm hồn, tình cảm và trách nhiệm của người nghệ sĩ, nhằm không ngừng xây dựng và phát triển nền mỹ thuật Việt Nam đương đại, góp phần tích cực vào việc xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Tác giả Phạm Anh Tuấn với tác phẩm Tam Bạc đạt giải Nhất Triển lãm.

Tại chương trình khai mạc triển lãm, Ban Tổ chức trao tặng 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc tham dự Triển lãm.

Hồng Nhung

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật Hải Phòng 2024
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác