Print Thứ Bảy, 26/01/2019 23:49

Tối ngày 23-11, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (Hà Nội), Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm “Không gian Di sản văn hóa Việt Nam 2018”. Hải Phòng là 1 trong 15 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự sự kiện này.

Lễ cắt băng khai mạc Triển lãm.

 

Triển lãm có không gian trưng bày chung “Hành trình di sản văn hóa Việt Nam” giới thiệu khái quát về lịch sử văn hóa, di sản, vẻ đẹp đất nước, cuộc sống con người Việt Nam. Triển lãm cũng dành riêng một không gian có chủ đề “Áo dài Việt Nam” cung cấp những tư liệu, hình ảnh, hiện vật về áo dài Việt từ khi hình thành, gắn với lịch sử dựng nước và giữ nước của Phụ nữ Việt Nam. Khu vực trưng bày của 15 tỉnh, thành phố với chủ đề “Di sản văn hóa các vùng miền” giới thiệu giá trị di sản, văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh… cùng các sản phẩm du lịch của từng địa phương.

 

Không gian trưng bày chủ đề “Không gian di sản văn hóa thành phố Hải Phòng”.

  

Trong khuôn khổ sự kiện còn có nhiều nội dung hấp dẫn như: chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật “Sắc màu Di sản văn hóa Việt Nam” có các màn trình diễn các loại hình nghệ thuật dân gian đặc trưng tại phố đi bộ Hồ Gươm; đêm tôn vinh di sản văn hóa Việt Nam với nhiều loại hình dân ca, dân vũ độc đáo; khu trưng bày của các công ty lữ hành, du lịch giới thiệu sản phẩm du lịch, các tour, tuyến du lịch; giới thiệu hàng nông sản đặc sắc của địa phương…

 

Các đại biểu tham quan không gian trưng bày của Hải Phòng.

 

Ngành văn hóa Hải Phòng tích cực tham gia Triển lãm với nhiều hoạt động. Không gian trưng bày với chủ đề “Không gian di sản văn hóa thành phố Hải Phòng” giới thiệu di sản văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh tiêu biểu, đặc sắc của Hải Phòng như: Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng, Lễ hội chọi trâu, Hội Minh Thề…; Khu du lịch Đồ Sơn, Quần đảo Cát Bà,  Đền Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm…; múa rối nước, hát đúm, nghệ thuật chèo… Bên cạnh đó, trưng bày chuyên đề “Vinh danh các nghệ nhân lĩnh vực nghề” giới thiệu các nghệ nhân của một số làng nghề truyền thống tiêu biểu trên địa bàn thành phố như: Làng nghề tạc tượng Bảo Hà (Đồng Minh), Làng nghề đúc đồng Mỹ Đồng (Thủy Nguyên), Làng chài Cái Bèo (huyện Cát Hải)… Khu trưng bày của Hải Phòng còn giới thiệu đậm nét về Di sản thiên nhiên – Khu dự trữ sinh quyển quần đảo Cát Bà và Vườn Quốc gia Cát Bà.

 

Khu giới thiệu hàng nông sản đặc sắc của Hải Phòng tại Triển lãm.

 

Trong khuôn khổ sự kiện, các nghệ sĩ Hải Phòng cũng tham gia biểu diễn các tiết mục thuộc loại hình nghệ thuật truyền thống của thành phố như ca trù, hát đúm, hát văn, múa rối…

 

Tiết mục biểu diễn của Giáo phường ca trù Hải Phòng trong Lễ Khai mạc Triển lãm.

 

Đây là một trong những hoạt động chào mừng Ngày Di sản Văn hóa ViệtNam(23-11). Triển lãm được tổ chức từ ngày 23 đến 25-11./.

 

Khu trưng bày áo dài là điểm nhấn của Triển lãm

Hân Minh – Báo Hải Phòng 23/11/2018

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Khai mạc Triển lãm “Không gian di sản văn hóa Việt Nam 2018”
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác