Print Chủ Nhật, 26/05/2019 06:35

Tối 25.5, tại Nhà hát lớn TP Hải Phòng, Lễ khai mạc “Liên hoan Âm nhạc ASEAN – 2019” đã được tổ chức với sự tham dự của gần các đoàn nghệ thuật 7 nước trong khu vực Asean

Đây là sự kiện văn hóa nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trong khu vực; là nơi hội tụ các đơn vị nghệ thuật tiêu biểu bao gồm âm nhạc và ca đến từ các quốc gia trong khối ASEAN. Liên hoan do Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế; Hội Nhạc sĩ Việt Nam; Sở Văn hóa thể thao Hải Phòng.

Một tiết mục biểu diễn trong đêm khai mạc – ảnh HH

Theo Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Lê Khánh Hải, đây là dịp để các nghệ sĩ nước chủ nhà Việt Nam giới thiệu các giá trị âm nhạc đặc sắc, độc đáo của quốc gia mình đến với bạn bè quốc tế; là cơ hội để các nhà quản lý nghệ thuật, các nghệ sĩ trong nước tham gia giao lưu, học hỏi tinh hoa âm nhạc của các nước ASEAN; trao đổi kinh nghiệm trong quá trình lao động sáng tạo nghệ thuật, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của người dân.

Liên hoan diễn ra từ ngày 25 – 31.5.2019 tại Nhà hát Lớn TP Hải Phòng, với 7 nước ASEAN tham gia, gồm: Campuchia, Lào, Indonesia, Malaysia, Philippin, Thái Lan với tổng số hơn 60 nghệ sĩ. Đơn vị chủ nhà Việt Nam có 4 đơn vị nghệ thuật đại diện cho 3 miền Bắc, Trung, Nam. Mỗi đơn vị tham gia Liên hoan đăng ký 01 chương trình gồm các tiết mục âm nhạc có tổng thời lượng 40 phút đến không quá 45 phút. Đối với các đơn vị nghệ thuật nước ngoài số lượng nghệ sĩ tham gia không quá 15 người. Mỗi đoàn sẽ biểu diễn chính thức 2 buổi tại sân khấu Nhà hát Lớn TP Hải Phòng, mỗi buổi biểu diễn ½ số lượng tiết mục của đơn vị.

Mai Chi
Theo Báo Lao động

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Khai mạc Liên hoan âm nhạc ASEAN – 2019
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác