Print Thứ Bảy, 24/02/2024 08:16 Gốc

Tối 23/2, tại Khu Di tích lịch sử danh thắng Núi Voi, Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện An Lão long trọng tổ chức Khai mạc Lễ hội truyền thống Núi Voi xuân Giáp Thìn 2024.

Các đại biểu dự chương trình khai mạc Lễ hội.

Về dự khai mạc Lễ hội có các đồng chí: Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy ; Nguyễn Hoàng Giang, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Thiếu tướng Bùi Công Chức, Phó Chính ủy Bộ tư lệnh Quân khu 3. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng. Các đồng chí: Bùi Đức Quang, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố. Lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương thành phố, cùng đông đảo bà con nhân dân và du khách thập phương.

Chương trình Văn nghệ chào mừng Lễ khai mạc.

Trải qua bao thăng trầm lịch sử, Lễ hội Núi Voi đã gắn liền với những trang sử đầy tự hào, quá trình dựng xây và phát triển của con người và vùng đất An Lão. Lễ hội Núi Voi là dịp để tôn vinh và tưởng nhớ những vị anh hùng dân tộc cùng bao thế hệ người con An Lão đã đứng lên chiến đấu, bảo vệ và chung tay xây đắp vùng đất này. Lễ hội còn là dịp để An Lão giới thiệu tới du khách gần xa những tiềm năng của quê hương mình. Sự hòa quyện giữa không gian đẹp của di tích Núi Voi cùng với các hoạt động văn hóa đậm nét dân gian truyền thống đã tạo nên nét đẹp riêng có của một miền đất địa linh nhân kiệt, trở thành niềm tự hào của nhân dân An Lão.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Thủy – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện An Lão phát biểu khai mạc Lễ hội truyền thống Núi Voi xuân Giáp Thìn 2024.

Phát biểu khai mạc Lễ hội, Chủ tịch UBND huyện An Lão Ngô Thị Thanh Thủy cho biết, An Lão là vùng quê giàu truyền thống văn hóa, truyền thống lịch sử cách mạng với hệ thống đình, đền, chùa trải đều trên 17 xã, thị trấn, trong đó có 56 Di tích đã được xếp hạng (6 Di tích cấp quốc gia, 50 Di tích cấp thành phố) là một thành lũy bảo vệ thành phố Cảng Hải Phòng trong suốt chiều dài lịch sử. Núi Voi không chỉ gắn liền với truyền thống đấu tranh giữ nước và giành độc lập dân tộc, của quân và dân An Lão trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược với nhiều giá trị lịch sử mà còn mang nhiều giá trị văn hóa truyền thống. Với những giá trị đó, Núi Voi đã được Nhà nước xếp hạng và cấp Bằng công nhận Di tích lịch sử – Danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia từ năm 1962.

Đồng chí Trần Văn Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND, phụ trách Đảng bộ huyện An Lão đánh trống khai hội.

Được tổ chức hàng năm vào Rằm tháng Giêng, Lễ hội Núi Voi nhằm giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa, tiềm năng du lịch của An Lão, mảnh đất huyền thoại, vùng non nước hữu tình, vùng đất cổ ẩn chứa trong mình bao dấu ấn lịch sử.

Các đồng chí lãnh đạo dâng hương tại Đền thờ nữ tướng Lê Chân.

Đến với Lễ hội Núi Voi, du khách thập phương được chiêm bái, vãn cảnh cầu an tại Đền thờ nữ tướng Lê Chân, chùa Long Hoa, đình – chùa Chi Lai, thưởng thức nhiều trò chơi dân gian của địa phương, chương trình Văn hóa nghệ thuật, thưởng thức đặc sản vùng miền, đặc sản của quê hương và được giới thiệu sản phẩm OCOP của địa phương…

Minh Hảo; Ảnh – Đàm Thanh

 

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Khai mạc Lễ hội truyền thống Núi Voi xuân Giáp Thìn 2024
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác