Print Thứ Ba, 12/04/2022 08:55 Gốc

Sáng 12/4, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, HĐND thành phố tổ chức khai mạc Kỳ họp thứ 5 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND thành phố khóa XVI (nhiệm kỳ 2021-2026).

Dự kỳ họp có các đồng chí: Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, các đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND thành phố và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Các đại biểu dự Kỳ họp.

Kỳ họp diễn ra trong 1 ngày, nội dung chủ yếu của kỳ họp: Điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch đầu tư công năm 2021, 2022 và giai đoạn 2021-2025; thông qua Đề án xây dựng nhà ở xã hội kết hợp với giải quyết nhà ở cho các hộ sinh sống tại chung cư cũ trên địa bàn thành phố; Đề án hỗ trợ tài chính duy trì và phát triển Câu lạc bộ Bóng đá Hải Phòng; Chủ trương đầu tư và điều chỉnh, bổ sung một số Chương trình, Dự án quan trọng trên địa bàn thành phố; nghe UBND thành phố báo cáo về Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050; nghe UBND thành phố báo cáo việc thực hiện quy định tạm thời chế độ hỗ trợ kinh phí cho cán bộ y tế làm việc tại Trạm y tế lưu động và hỗ trợ người điều trị Covid-19 (F0), cách ly y tế (F1) và hỗ trợ tiền ăn cho nhân viên y tế trực tiếp tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19 tại cơ sở y tế tầng 2, tầng 3; cùng một số nội dung quan trọng khác.

Đồng chí Phạm Văn Lập, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu khai mạc kỳ họp.

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, đồng chí Phạm Văn Lập, Chủ tịch HĐND thành phố nêu rõ: HĐND thành phố khóa XVI tổ chức Kỳ họp thứ 5 (Kỳ họp chuyên đề) để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng, cấp thiết về phát triển kinh tế-xã hội của thành phố. Đầu tháng 12 năm 2021, tại Kỳ họp thứ 4, HĐND thành phố đã xem xét thông qua 31 Nghị quyết quan trọng về phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh năm 2022 và giai đoạn 2021-2025.

Sau thời gian tập trung triển khai thực hiện, với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị, bước đầu đã đạt được những kết quả tích cực, tạo tiền đề vững chắc để góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của thành phố năm 2022 và những năm tiếp theo.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND thành phố đã phát sinh một số vấn đề cấp bách, cần sớm được HĐND thành phố xem xét, thông qua để đáp ứng kịp thời yêu cầu nhiệm vụ thực tế. Do vậy, việc tổ chức Kỳ họp thứ 5 (Kỳ họp chuyên đề) là rất cần thiết, đúng luật định.

Quang cảnh Kỳ họp.

Tại kỳ họp này, HĐND thành phố sẽ xem xét, cho ý kiến và quyết định 20 nội dung quan trọng về: Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố; Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 và kế hoạch đầu tư công năm 2021, 2022; chương trình xây dựng nhà ở xã hội kết hợp với giải quyết nhà ở cho các hộ tại chung cư cũ xuống cấp; chương trình xây dựng công viên cây xanh; hỗ trợ tài chính để phát triển bóng đá thành phố; bổ sung danh mục dự án đầu tư phải thu hồi đất và 12 Nghị quyết về quyết định chủ trương đầu tư và điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án.

Chủ tịch HĐND thành phố nhấn mạnh: Những nội dung được xem xét tại Kỳ họp lần này có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế – xã hội và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của đông đảo người dân thành phố; giải quyết kịp thời các vấn đề cấp bách đang đặt ra. Các nghị quyết được ban hành sẽ tạo cơ sở để đẩy nhanh tiến độ các chương trình, dự án; tạo điều kiện để khởi công hoặc khánh thành các công trình trọng điểm ngay trong năm 2022; chỉnh trang đô thị, phục hồi và thúc đẩy phát triển mạnh mẽ kinh tế-xã hội sau đại dịch Covid-19.

Các đại biểu dự kỳ họp.

Để chuẩn bị cho kỳ họp, UBND thành phố và các sở, ban, ngành đã tích cực chuẩn bị các báo cáo, đề án và Tờ trình. Thường trực HĐND thành phố đã giao các Ban HĐND thành phố thẩm tra kỹ lưỡng, bảo đảm chặt chẽ theo quy định. Các tài liệu cũng đã được gửi đến các vị đại biểu HĐND thành phố để nghiên cứu trước.

Thay mặt Thường trực HĐND thành phố, đồng chí Phạm Văn Lập, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị các vị đại biểu HĐND thành phố nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và Nhân dân thành phố, nghiên cứu kỹ các hồ sơ dự thảo nghị quyết, phân tích, đánh giá khách quan, toàn diện các nội dung; trao đổi thẳng thắn; đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, sâu sắc, chất lượng để hoàn thiện dự thảo các nghị quyết. Đề nghị các sở, ngành chuẩn bị báo cáo bổ sung, làm rõ các ý kiến của các vị đại biểu HĐND thành phố trước khi HĐND thành phố biểu quyết thông qua, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, phù hợp thực tế, có tính khả thi cao.

Hoàng Tùng. Ảnh: Đàm Thanh

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Khai mạc Kỳ họp thứ 5 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND thành phố khóa XVI (nhiệm kỳ 2021-2026)
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác