Print Thứ Bảy, 26/01/2019 17:05

Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4), Sáng 20/4, tại khuôn viên Trung tâm triển lãm Mỹ thuật thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức khai mạc Hội sách Hải Phòng năm 2018 và trao giải cuộc thi Hùng biện về “Cuốn sách của tôi”.


Các đại biểu cắt băng khai mạc hội sách 

Dự buổi lễ có các đồng chí: Lương Hải Âu, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Đồng Xuân Thu, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo, lãnh đạo UBND quận Lê Chân, đại diện Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hải Phòng, Thư viện Khoa học tổng hợp thành phố, Nhà xuất bản Hải Phòng, Nhà Xuất bản Hàng hải, đại diện lãnh đạo các đơn vị phát hành trên địa bàn thành phố, Trung tâm triển lãm mỹ thuật thành phố cùng đại diện Phòng Giáo dục, Ban giám hiệu và đội dự thi các trường đạt giải cuộc thi Hùng biện về “Cuốn sách của tôi”.

Năm 2018, là năm thứ 5 thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày sách Việt Nam. hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam năm 2018 diễn ra sôi nổi, rộng khắp. Hệ thống trường học, hệ thống thư viện, lực lượng an ninh quốc phòng, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn thành phố đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực như: trưng bày, giới thiệu sách; giao lưu tác giả – tác phẩm; tổ chức quyên góp và trao tặng sách…


Quang cảnh lễ khai mạc khai mạc Hội sách Hải Phòng năm 2018

Điểm nhấn của chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam năm nay là Hội sách đường phố và cuộc thi Hùng biện về “Cuốn sách của tôi”. Hội sách với sự tham gia tích cực của các Nhà Xuất bản Hải Phòng và 8 cơ sở phát hành trên địa bàn thành phố như Công ty Cổ phần phát hành sách Hải Phòng, Công ty Sách và thiết bị trường học Nam Cường, Nhà sách Tiền Phong, Nhà sách Phương Nam, Nhà sách Fahasa, Nhà sách HPbook, Nhà sách Thông minh, Nhà sách Alphabook. Với 24 gian hàng và hơn 8.000 đầu sách thể loại phong phú, đa dạng: sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật… được giới thiệu đến nhân dân thành phố. Thông qua đó, Ban Tổ chức mong muốn kết nối bạn đọc với những người làm công tác xuất bản, in ấn và phát hành, để ngày hội sách không chỉ mang đến cho bạn đọc nhiều cuốn sách hay, bổ ích mà sẽ là ngày hội giao lưu, gặp gỡ giữa những người yêu sách và tôn trọng văn hóa đọc.


Hội sách thu hút sự quan tâm của đông đảo các em học sinh

Cùng với việc tổ chức Hội sách đường phố là lễ trao giải cuộc thi Hùng biện về “Cuốn sách của tôi”. Đây là cuộc thi được tổ chức lần thứ 2 liên tiếp, nằm trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng Ngày sách Việt Nam, với hơn 1.500 bài dự thi từ 80 trường học trên địa bàn thành phố.

Với tinh thần trung thực, khoa học, khách quan, Ban Giám khảo cuộc thi là các nhà văn, nhà báo, nhà giáo có kinh nghiệm đã lựa chọn được được 10 đội vào khung giải, gồm: 1 giải Xuất sắc, 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 4 giải Ba, 1 giải Phong cách.


Đồng chí Lương Hải Âu và đồng chí Đồng Xuân Thu trao giải cuộc thi Hùng biện về “Cuốn sách của tôi” 

Nhân dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông phát động phong trào ủng hộ sách trao tặng sách cho thư viện các trường học. Đến nay các đơn vị phát hành của thành phố như Nhà sách Phương Nam, Nhà sách HP book, Công ty Cổ phần phát hành sách, Nhà sách Tiền phong…  đã ủng hộ hơn hơn 100 đầu sách có giá trị giáo dục, giải trí cao.


Đồng chí Lương Hải Âu trao sách tặng trường THPT Kiến An

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lương Hải Âu nhấn mạnh Ngày Sách Việt Nam được tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đồng thời, tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách; Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.

Phạm Hảo

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Khai mạc Hội sách Hải Phòng năm 2018
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác