Print Thứ Tư, 22/05/2024 08:15 Gốc

Tối 21/5, tại Nhà hát thành phố, Trung tâm Văn hóa thành phố Hải Phòng (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Hội diễn Nghệ thuật quần chúng thành phố) tổ chức Hội diễn Ca – Múa – Nhạc thành phố Hải Phòng năm 2024. Hội diễn Ca – Múa – Nhạc thành phố Hải Phòng năm 2024 nhằm thiết thực chào mừng, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và thành phố trong tháng 4 và tháng 5 lịch sử và hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng năm 2024 với chủ đề “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản”. Tới dự chương trình khai mạc có đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố.

Các đồng chí lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao tặng hoa và trao cờ lưu niệm cho các đội thi

Hội diễn Ca – Múa – Nhạc thành phố Hải Phòng năm 2024 là dịp để tuyên truyền sâu rộng về truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng của dân tộc. Giáo dục tư tưởng chính trị, lòng yêu nước, khơi dậy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần đại đoàn kết, niềm tự hào và ý chí tự lực, tự cường dân tộc. Hội diễn còn có ý nghĩa thiết thực nhằm đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng, nâng cao chất lượng sáng tác, biểu diễn, phát hiện các hạt nhân văn nghệ quần chúng; tạo không khí vui tươi, phấn khởi và đáp ứng nhu cầu đời sống văn hóa tinh thần người dân thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu khai mạc

Hội diễn năm nay được các địa phương tổ chức từ sớm, mở đầu là huyện An Lão (ngày 24/2), lần lượt đến các quận, huyện trên toàn thành phố. Hội diễn có sự tham gia của hàng nghìn diễn viên với hơn 1000 tiết mục. Các địa phương đã dành dự quan tâm, chỉ đạo, đầu tư nguồn lực để tổ chức Hội diễn ở cấp cơ sở và cấp quận, huyện. Trên cơ sở đó, 43 tiết mục xuất sắc đã được lựa chọn tham gia Hội diễn cấp thành phố năm 2024 trong dịp này.

Tiết mục biểu diễn của đơn vị quận Đồ Sơn

Ngay sau nghi thức khai mạc, là phần dự thi của đơn vị đến từ các quận, huyện: Đồ Sơn, Dương Kinh, Ngô Quyền, Kiến An, Thủy Nguyên. Hội thi diễn ra vào tối các ngày từ nay tới 23/5 tại quảng trường Nhà hát thành phố. Các tiết mục được dàn dựng công phu, trang phục đẹp mắt, lực lượng biểu diễn đông đảo đã cống hiến cho khán giả những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng.

Tiết mục biểu diễn của đơn vị quận Dương Kinh

Hội diễn là hoạt động được tổ chức từ cơ sở đến thành phố và duy trì hàng năm. Đây là dịp để các xã, phường, thị trấn và các quận, huyện đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng, khuyến khích việc tham gia biểu diễn, phát hiện các hạt nhân văn nghệ quần chúng, đưa các hoạt động văn hóa, văn nghệ đến gần nhất với nhân dân.

Các tiết mục được dàn dựng công phu, trang phục đẹp mắt, lực lượng biểu diễn đông đảo đã cống hiến cho khán giả những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng

Đây cũng là dịp để đánh giá toàn diện chất lượng hoạt động văn hóa, văn nghệ tại các địa phương; tạo điều kiện cho các hạt nhân văn nghệ cống hiến tài năng, phát huy sáng tạo trong sáng tác và biểu diễn, cống hiến những tác phẩm có giá trị cao về nghệ thuật, nội dung tư tưởng, phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa, nghệ thuật của nhân dân thành phố.

VŨ DUYÊN

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Khai mạc Hội diễn Ca – Múa – Nhạc thành phố năm 2024
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác