Print Chủ Nhật, 23/07/2023 10:10 Gốc

Sáng 23/7, tại Nhà thi đấu đa năng, Khu Liên hợp Thể thao thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Cục Thể dục thể thao tổ chức Khai mạc Giải vô địch trẻ Kéo co toàn quốc năm 2023.

Tham dự giải có gần 300 vận động viên đến từ 13 Đoàn thuộc các tỉnh, thành phố trong cả nước. Giải đấu được tổ chức để động viên thúc đẩy phong trào tập luyện môn Kéo cao trong đông đảo nhân dân, nhất là tầng lớp thanh thiếu niên, nhằm rèn luyện thân thể, bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa, thể thao của dân tộc

Quang cảnh Khai mạc giải.
Đoàn Hải Phòng tham gia giải.
Ban Tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia giải.
Ban Tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia giải.

Giải vô địch trẻ Kéo co toàn quốc được tổ chức từ ngày 21/7 đến ngày 29/7/2023, tại Nhà thi đấu đa năng, Khu Liên hợp Thể thao thành phố.

Vận động viên Mông Văn Lượng thay mặt các vận động viên tham dự giải đọc lời hứa.
Trọng tài Lê Trung Hiếu thay mặt lực lượng trọng tài điều hành giải tuyên thệ.
Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Phạm Thị Tô Trang phát biểu tại Lễ Khai mạc.

Phát biểu Khai mạc Giải, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Phạm Thị Tô Trang nhấn mạnh: Môn Kéo co là một trong những trò chời cổ xưa nhất mà con người biết đến. Ngày nay nó vẫn là một môn thể thao phổ biến thể hiện sức mạnh của hai đội, đòi hỏi người chơi không chỉ có sức khỏe, sự dẻo dai mà cần có chiến thuận hợp lý, phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên trong đội. Đặc biệt môn Kéo co đã được đưa vào môn thi chính thức tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ 9.

Giải Kéo co quốc gia năm 2023, có nhiều nội dung thi đấu, thu hút đông đảo vận động viên tham gia ở các hạng cân. Đây là giải để các tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước có dịp đua tài, khẳng định vị thể của mình; song song với việc quan tâm đầu tư phát triển các môn thể thao hiện đại, thông qua tổ chức giải Kéo co nhằm giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa mang đậm đà bản sắc dân tộc.

Để tổ chức thành công Giải vô địch Kéo co quốc gia năm 2023, đồng chí yêu cầu các đơn vị liên quan và thành viên Ban Tổ chức phối hợp chặt chẽ, tổ chức chu đáo, bảo đảm an toàn, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Giải diễn ra đạt kết quả cao nhất; các trọng tài điều hành giải chính xác, khách quan; các vận động viên thi đấu hết mình, thực hiện nghiêm túc Luật, Điều lệ và các quy định của Ban Tổ chức.

Trận đấu đầu tiên khai mạc Giải:

Nguyễn Hải, Đàm Thanh

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Khai mạc Giải vô địch trẻ Kéo co toàn quốc năm 2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác