Print Thứ Ba, 22/03/2022 10:30 Gốc

Sáng 22/3, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị khai mạc đào tạo, hướng dẫn chuyển đổi từ địa chỉ IPv4 sang IPv6 trong các cơ quan nhà nước thành phố Hải Phòng giai đoạn 2021-2025.

Đồng chí Vũ Đại Thắng, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì hội nghị. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Minh Cường, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố. Tham dự có đại diện lãnh đạo, cán bộ phụ trách công nghệ thông tin các sở, ngành thành phố và UBND các quận, huyện.

Quang cảnh hội nghị.

Trong sự bùng nổ toàn cầu về Internet, Việt Nam cũng như mọi quốc gia trên thế giới đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Do Internet phát triển quá nhanh với các loại hình dịch vụ và phương thức kết nối mạng tiêu tốn địa chỉ, kể từ năm 2011, IPv4 đã cạn kiệt ở phạm vi toàn cầu. Địa chỉ Internet thế hệ mới IPv6 được lần đầu giới thiệu vào tháng 7/1994. Trải qua lộ trình phát triển, hoàn thiện, đến nay IPv6 được ứng dụng rộng rãi trong hoạt động Internet, thay thế nguồn IPv4 và ngày càng khẳng định vai trò nền tảng vững chắc cho hoạt động của Internet thế hệ tiếp theo, với các yêu cầu cao về công nghệ, tính năng dịch vụ, phục vụ cho xu thế chuyển đổi số.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Vũ Đại Thắng phát biểu tại hội nghị.

Chuyển đổi từ địa chỉ IPv4 sang IPV6 trên địa bàn thành phố để sẵn sàng về công nghệ, đảm bảo cho sự phát triển bền vững của mạng Internet với các dịch vụ mới của thành phố thông minh, Chính quyền số và các dịch vụ 4G LTE/5G; với những tính năng mới được thiết kế mới nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển Internet, thay thế địa chỉ Internet IPv4 đã cạn kiệt.

Nhằm rà soát, đánh giá tổng thể mạng lưới, dịch vụ và hoàn thiện việc chuyển đổi IPv6 cho mạng lưới máy tính kết nối Internet, mạng nội bộ (LAN), dịch vụ, ứng dụng, phần mềm, cổng thông tin điện tử, trang thông tin điện tử và thiết bị công nghệ thông tin của các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn trong toàn thành phố, hạ tầng và các hệ thống thông tin dùng chung của thành phố đảm bảo đáp ứng các quy định pháp luật, hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông trong chuyển đổi IPv6, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trung tâm Internet Việt Nam tổ chức Chương trình Đào tạo, hướng dẫn chuyển đổi từ địa chỉ IPv4 sang IPv6.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại tại hội nghị, đồng chí Hoàng Minh Cường, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuyển đổi địa chỉ IPv4 sang IPV6, đặc biệt là việc rà soát, đánh giá tổng thể mạng lưới, dịch vụ hoàn thiện chuyển đổi IPv6 cho mạng lưới máy tính kết nối Internet sẵn sàng đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số của thành phố. Đồng chí yêu cầu việc triển khai chuyển đổi địa chỉ IPv4 sang IPV6 phải đảm bảo hiệu quả, an toàn cho tất cả các hệ thống, thiết bị, phầm mềm, ứng dụng, dịch vụ. Các đồng chí lãnh đạo, cán bộ phụ trách công nghệ thông tin các sở, ngành thành phố và UBND các quận, huyện tham gia hội nghị đào tạo, hướng dẫn tập trung tiếp thu kiến thức, thảo luận, trao đổi với các giảng viên Trung tâm Internet Việt Nam để triển khai chuyển đổi IPV6 tại cơ quan, đơn vị; phối hợp và đồng hành cùng Sở Thông tin và Truyền thông trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuyển đổi từ địa chỉ IPv4 sang IPv6 trên toàn địa bàn thành phố.

Nguyễn Hải

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Khai mạc đào tạo, hướng dẫn chuyển đổi từ địa chỉ IPv4 sang IPv6 trong các cơ quan nhà nước thành phố Hải Phòng giai đoạn 2021-2025
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác