Print Thứ Năm, 10/11/2022 15:55 Gốc

Sáng 10/11/2022, tại Trung tâm Huấn luyện & Bồi dưỡng nghiệp vụ (Công an thành phố), Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, tổ chức lễ khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ thuộc các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo vệ (DVBV) khoá VIII, năm 2022.

Dự lễ khai giảng có Thượng tá Trịnh Tuấn Anh, Trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, đại diện lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ chức năng CATP, lãnh đạo các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo vệ.

Các đại biểu dự lễ khai giảng lớp bồi dưỡng.

Hiện trên địa bàn thành phố Hải Phòng có 131 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo vệ do Phòng Cảnh sát QLCH về TTXH cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT với tổng nhân viên bảo vệ khoảng 4.412 người. Trong số đó, có 1.333 nhân viên có chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ do cơ quan Công an cấp (chiếm 23,56%).

Thượng tá Trịnh Tuấn Anh, Trưởng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng.

Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ thuộc các doanh nghiệp kinh doanh DVBV được tổ chức nhằm cụ thể hóa Nghị định số 96/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định điều kiện về ANTT đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện. Qua đó, góp phần nâng cao trình độ năng lực, trang bị kiến thức, kỹ năng giúp nhân viên bảo vệ tại các doanh nghiệp kinh doanh DVBV thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy định của pháp luật, góp phần quan trọng vào công tác bảo đảm ANTT, nhất là bảo vệ an toàn về con người, tài sản, mục tiêu cũng như các hoạt động hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận. Khóa bồi dưỡng được diễn ra trong thời gian 30 ngày.

Công bố Quyết định mở lớp.

Tham gia khoá bồi dưỡng, các học viên sẽ được đội ngũ giảng viên là lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị nghiệp vụ CATP giàu kinh nghiệm, trình độ, kỹ năng sư phạm giới thiệu, truyền đạt các chuyên đề đã được Hội đồng phối hợp, phổ biến giáo dục pháp luật CATP thẩm định chặt chẽ về nội dung, có nhiều điểm mới phù hợp với tình hình hiện nay cũng như các văn bản hiện hành và được Cục Cảnh sát QLHC về TTXH, Bộ Công an thẩm định, đánh giá cao. Lớp học thu hút sự tham gia của 123 học viên thuộc 41 doanh nghiệp kinh doanh DVBV trên địa bàn thành phố. Tại hội nghị, Ban Tổ chức đã công bố Quyết định mở lớp và triển khai Quyết định Ban hành chương trình đào tạo cho lực lượng bảo vệ các doanh nghiệp kinh doanh DVBV.

Để lớp bồi dưỡng đạt kết quả tốt, thay mặt Ban Chỉ đạo khóa đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ bảo vệ, Thượng tá Trịnh Tuấn Anh, Trưởng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH ghi nhận, biểu dương tinh thần tích cực của các doanh nghiệp và học viên tham gia lớp học.

Học viên tham gia khóa huấn luyện.

Đồng thời đề nghị các học viên tham dự lớp bồi dưỡng phải xác định đây là một nhiệm vụ quan trọng của mình, xác định đúng vị trí, vai trò, nhiệm vụ bảo vệ ANTT trong giai đoạn hiện nay. Từ đó, nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong học tập, chú ý lắng nghe, ghi chép bài đầy đủ, chấp hành tốt các nội quy, quy định của lớp và Ban Chỉ đạo lớp huấn luyện đề ra. Đối với báo cáo viên, giảng viên, đề nghị cần nghiên cứu, đối mới sáng tạo trong khâu truyền đạt bài giảng, chuyên đề. Chú trọng đưa những vụ việc thực tiễn đã làm để liên hệ, phân tích, đánh giá, giúp học viên dễ hiểu, dễ nhớ, dễ tiếp thu để vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào thực tiễn công tác.

Đại diện học viên phát biểu.

Đồng chí cũng đề nghị, Phòng Tổ chức cán bộ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH làm tốt công tác quản lý lớp học, tạo điều kiện thuận lợi để các học viên học tập, sinh hoạt bảo đảm đúng quy định. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh DVBV, đồng chí đề nghị cần bố trí công việc, thời gian cho các học viên tham dự lớp huấn luyện đầy đủ, đúng thời gian, quan tâm động viên để các học viên tham gia lớp huấn luyện nghiệp vụ đạt kết quả tốt.

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ lực lượng bảo vệ doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo vệ khóa VIII, năm 2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác