Print Thứ Hai, 12/09/2022 09:45 Gốc

Sáng 12/9, tại Trường Chính trị Tô Hiệu, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Thành ủy Hải Phòng tổ chức Lễ khai giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức dành cho cán bộ lãnh đạo, quản lý diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý (đối tượng 3, lớp thứ 1) năm 2022.

Tới dự về phía Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh có PGS.TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện. Về phía lãnh đạo thành phố có các đồng chí: Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Đào Trọng Đức, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy.

Quang cảnh Lễ khai giảng.

Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức dành cho cán bộ lãnh đạo, quản lý diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý năm 2022 gồm có 77 học viên, được tổ chức trong thời gian 5 ngày (từ ngày 12/9/2022 đến ngày 16/9/2022) với 9 chuyên đề. Các chuyên đề được trình bày tại lớp học đều là những vấn đề gắn với trọng tâm lĩnh vực công tác của các học viên, đó là những vấn đề về: Bảo vệ nền từng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; tầm nhìn, mục tiêu và định hướng phát triển đất nước; đổi mới mô hình tăng trưởng và cơ cấu lại nền kinh tế; nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền của Đảng…

Các đại biểu dự Lễ khai giảng.

Nội dung các chuyên đề trên nhằm cung cấp cho các học viên những nhận thức mới theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng, cập nhật những vấn đề lý luận và thực tiễn nóng bỏng của đất nước và thế giới; những kiến thức, kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, quản lý. Từ đó, giúp cho học viên là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý diện Ban Thường vụ Thành ủy nâng cao trình độ lý luận, tri thức, kỹ năng, tầm nhìn để triển khai thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI và các chương trình, kế hoạch công tác.

PGS.TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu tại Lễ khai giảng.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS.TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị mỗi đồng chí học viên sẽ bố trí thời gian tham gia Lớp bồi dưỡng một cách nghiêm túc, trách nhiệm; chủ động trao đổi, thảo luận với giảng viên để lĩnh hội kiến thức một cách hiệu quả chất lượng nhất; để góp phần nâng cao nhận thức chính trị, khi về đơn vị, địa phương, cấp ủy của mình có thể vận dụng cụ thể hóa việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra.

Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu tại Lễ khai giảng.

Về phía Ban Chỉ đạo lớp học cần chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về chương trình, tài liệu và các điều kiện khác để tổ chức Lớp bồi dưỡng theo đúng kế hoạch, tiến độ, quy chế, quy định đề ra; thực hiện quản lý và điều hành lớp học theo đúng quy định. Thường xuyên nắm bắt tình hình, báo cáo Thường trực Thành ủy về những vấn đề liên quan đến học tập, rèn luyện và các vấn đề phát sinh, bảo đảm lớp bồi dưỡng được tổ chức thực hiện nghiêm túc và đạt kết quả cao nhất. Đối với Trường Chính trị Tô Hiệu, đề nghị chuẩn bị cơ sở vật chất đầy đủ để phục vụ tốt nhất công tác giảng dạy và học tập trong suốt quá trình diễn ra lớp học.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Khai giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức dành cho cán bộ lãnh đạo, quản lý (đối tượng 3, lớp thứ 1) năm 2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác