Khắc phục, bảo đảm thông tuyến đường sắt qua cầu Tam Bạc

Sau sự cố tàu đâm va làm hư hỏng tuyến đường sắt trên cầu Tam Bạc, Hải Phòng, các đơn vị liên quan cùng Tổng công ty Đường sắt tổ chức sửa chữa khắc phục, bảo đảm thông tuyến tạm thời.

Ngày 26/10, ga Hải Phòng – Chi nhánh khai thác đường sắt Hà Thái Hải thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, đơn vị quản lý cung đường sắt bị sự cố cho biết sau sự cố tàu đâm va làm hư hỏng tuyến đường sắt trên cầu Tam Bạc, các đơn vị liên quan cùng Tổng công ty Đường sắt đã tổ chức sửa chữa khắc phục, bảo đảm thông tuyến tạm thời.

Hiện, các đơn vị vẫn đang theo dõi và đề nghị phương án sửa chữa cho cầu.

Theo Chi nhánh khai thác đường sắt Hà Thái Hải, ngay khi xác nhận sự cố, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã sử dụng thiết bị kích cứu hộ chuyên dùng để nâng và dịch chuyển nhịp cầu, gối cầu về vị trí cũ.

Đường tàu bị lệch sau va chạm. (Ảnh: Hoàng Ngọc/TTXVN).

Đồng thời, phối hợp với các đơn vị của thành phố Hải Phòng: đơn vị quản lý đường thủy, cấp nước, thanh tra giao thông tổ chức thi công và đảm bảo an toàn các mặt trong công tác khắc phục sự cố.

Đến 0 giờ 20 phút ngày 25/10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức chạy thử tàu qua cầu với tốc độ 5km/h, bước đầu khôi phục lại giao thông đường sắt qua cầu. Vào lúc 1 giờ 25 phút cùng ngày, chuyến tàu đầu tiên là tàu hàng mang số hiệu 3104 kéo 24 toa xe xuất phát tại ga Hải Phòng cũng được chạy thử qua cầu an toàn.

Ông Đặng Tiến Mạnh, Trưởng Ga Hải Phòng cho biết việc xử lý đã bảo đảm yêu cầu thông tuyến. Tuy nhiên, các hoạt động vẫn đang bị hạn chế. Hiện, đơn vị quản lý tuyến đường sắt vẫn đang tiếp tục theo dõi để chờ đề xuất sửa chữa.

Cầu Tam Bạc (còn gọi là cầu Quay), được xây dựng từ những năm đầu của thế kỷ 20. Cầu làm bằng dầm thép, có 2 nhịp và 3 khoang thông thuyền, phục vụ cho cả đường bộ và đường sắt. Để không gây trở ngại cho các tàu thuyền qua lại trên sông, các kỹ sư người Pháp đã thiết kế nhịp giữa cầu có thể quay ngang 90 độ, tạo một lạch thông thoáng cho tàu thuyền lớn qua lại.

Trước đó, vào lúc 9 giờ 40 phút ngày 24/10 vừa qua, đơn vị quản lý đường sắt phát hiện phương tiện vận tải đường thủy va vào mạn phía thượng lưu dàn chủ nhịp 2 cầu Tam Bạc Km99+250 tuyến đường sắt Gia Lâm-Hải Phòng.

Qua kiểm tra sơ bộ tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện dàn chủ nhịp 2 và nhịp 3 chuyển dịch về phía hạ lưu; trong đó phần đầu dàn chủ cuối nhịp 2 trên gối di động bị dịch chuyển khoảng 70cm, phần đầu dàn chủ đầu nhịp 3 trên gối di động bị dịch chuyển khoảng 44cm, hư hỏng kết cấu các gối cầu trên nhịp 2 và nhịp 3, đường sắt trên cầu bị biến dạng, dịch chuyển phải phong tỏa ngay khu gian Thượng Lý-Hải Phòng./.

Hoàng Ngọc (TTXVN/Vietnam+)

Nguồn tin: VietnamPlus

Tin khác

Khởi công CCN Tiên Cường II (Tiên Lãng)

Sáng 18-5, tại xã Tiên Cường (huyện Tiên Lãng) Công ty CP Đầu tư hạ…

18/05/2024

Dập tắt đám cháy cột điện bằng bình chữa cháy

Hồi 11 giờ 35 phút, ngày 17/5 đã xảy ra cháy hệ thống điện trên…

18/05/2024

Báo Nhân Dân tặng bạn đọc 100.000 bản phụ san tranh panorama ‘Chiến dịch Điện Biên Phủ’

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định…

18/05/2024

Toàn văn Quy định số 144-QĐ/TW về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành…

18/05/2024

Phòng An ninh kinh tế Công an thành phố: Nỗ lực đảm bảo ANTT, ATGT khu vực Ga Hải Phòng

Ga Hải Phòng là nhàga loại I của ngành đường sắt Việt Nam, là đầu…

18/05/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More