Print Thứ Năm, 16/12/2021 07:25 Gốc

Chiều 15/12, Huyện ủy An Dương tổ chức Hội nghị giao ban khối nội chính tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022. Dự Hội nghị có đồng chí Đặng Bá Cường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy.

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2021, Huyện ủy An Dương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác nội chính, phòng chống tham nhũng gắn với thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng chống dịch bệnh COVID-19, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện ổn định. Các cơ quan, đơn vị trong khối nội chính luôn chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo thực hiện có hiệu quả lĩnh vực công tác nội chính. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ phát hiện, xử lý kịp thời các vụ việc nảy sinh từ cơ sở, góp phần tích cực phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Hoạt động điều tra, truy tố, xét xử của các cơ quan tư pháp được thực hiện theo quy định của pháp luật. Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm giải quyết kịp thời. Các lực lượng chức năng đã tăng cường tuần tra, kiểm soát nắm tình hình tại các địa bàn trọng điểm an ninh trật tự để không nảy sinh thành điểm nóng.

Các đại biểu phát biểu ý kiến tham gia tại hội nghị.

Trong đó kết quả nổi bật, Công an huyện đã điều tra làm rõ 51/53 vụ, bắt giữ 68 đối tượng phạm pháp hình sự, phát hiện và bắt giữ 30 vụ, 70 đối tượng phạm tội về ma túy; 06 vụ, 07 đối tượng vi phạm về quản lý kinh tế; 117 vụ, 167 đối tượng về tệ nạn xã hội. Viện kiểm sát nhân dân huyện thụ lý và giải quyết 235/257 tin báo, đã truy tố 87 vụ, 144 bị can. Tòa án nhân dân huyện xét xử, giải quyết 1046/1074 vụ, việc, đạt tỷ lệ 97,4%. Các cuộc thanh tra được triển khai thực hiện theo kế hoạch, việc chấp hành các quy định của pháp luật về tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; đôn đốc các địa phương, đơn vị thực hiện các Kết luận sau thanh tra, kiểm tra; đã thu hồi nộp ngân sách nhà nước số tiền 211,886 triệu đồng.

Đ/c Đặng Bá Cường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy phát biểu tại hội nghị.

Kết luận Hội nghị đồng chí Đặng Bá Cường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy và đồng chí Trần Thị Quỳnh Trang, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các cơ quan khối nội chính huyện đã đạt được trong năm qua, đồng thời đề nghị các ngành, cơ quan khối nội chính huyện tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố và ngành dọc cấp trên tiếp tục tham mưu cho Huyện ủy, HĐND và UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp. Trong đó, chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đối với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Thực hiện quyết liệt các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị-trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, phòng chống cháy, nổ nhất là trong dịp Tết Dương Lịch và Tết Nguyên Đán Nhâm Dần năm 2022. Phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương tập trung cao cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022, phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu thành phố giao. Tiếp tục tập trung triển khai, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, thành phố và huyện trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Đồng thời yêu cầu các cơ quan trong khối nội chính cần tăng cường hơn nữa công tác truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, đổi mới phương pháp tuyên truyền; thường xuyên giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ công chức, đảng viên; quán triệt các chỉ thị, chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Trần Thị Quỳnh Trang phát biểu.

Các cơ quan có liên quan làm tốt công tác phối hợp trong việc điều tra xác minh, thu thập chính xác để kịp thời giải quyết các vụ án theo đúng trình tự của pháp luật, nhất là việc giải quyết tin báo, tố giác, kiến nghị khởi tố. Phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ, chính quyền các địa phương cơ sở trong công tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, xét xử, thi hành án dân sự, an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo, an toàn giao thông và phòng, chống cháy, nổ trên địa bàn. Làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra, đánh giá và giải quyết hiệu quả đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến lĩnh vực nội chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí, những vấn đề liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án có thu hồi đất, công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn.. Phát huy vai trò của Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội và các cơ quan dân cử trong việc giám sát các hoạt động tư pháp.

Đồng chí Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Đặng Bá Cường và đồng chí Bí thư Huyện ủy Trần Thị Quỳnh Trang trao tặng kỷ niệm chương cho các cá nhân.

Cũng tại hội nghị, thừa ủy quyền của cấp khen thưởng, đồng chí Đặng Bá Cường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy, đồng chí Trần Thị Quỳnh Trang, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Huyện ủy đã trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nội chính Đảng” và tặng hoa chúc mừng các đồng chí Đinh Văn Quyền, Chánh Văn phòng huyện và đồng chí Phạm Duy Thành, Chuyên viên Văn phòng huyện vinh dự được nhận kỷ niệm chương đợt này.

Duy Thành

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Huyện ủy An Dương tổng kết công tác nội chính năm 2021, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác