Print Thứ Năm, 03/12/2020 11:30 Gốc

Chiều 2/12, Huyện ủy An Dương tổ chức Hội nghị giao ban khối nội chính tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021.

Năm 2020, các cơ quan trong khối nội chính huyện đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và ngành dọc cấp trên xây dựng, triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình công tác của đơn vị; chủ động phối hợp và thực hiện đồng bộ có hiệu quả các mặt công tác; đổi mới, nâng cao chất lượng các hoạt động tư pháp; phối hợp chặt chẽ, nghiêm túc, kịp thời trong công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án cũng như tiếp nhận và giải quyết đơn thư, tố giác, tin báo tội phạm. Đẩy mạnh công tác đấu tranh và phòng, chống tội phạm góp phần duy trì và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Công an huyện đã điều tra làm rõ 32/33 vụ, 53 đối tượng phạm pháp hình sự, phát hiện và bắt giữ 14 vụ, 25 đối tượng phạm tội về ma túy, 4 vụ, 8 đối tượng vi phạm về quản lý kinh tế… Bắt và xử lý 47 vụ, 70 đối tượng đánh bạc dưới nhiều hình thức. Viện Kiểm sát nhân dân huyện thụ lý 170 tin báo, giải quyết 163/170 tin báo, đã truy tố 95 vụ, 153 bị can. Tòa án nhân dân huyện xét xử, giải quyết 1.023/1.079 vụ việc, đạt tỷ lệ 95%. Các cuộc thanh tra được triển khai thực hiện theo kế hoạch, tiến hành 2 cuộc thanh tra về công tác quản lý tài chính, ngân sách tại 1 xã, công tác thu, chi ngân sách và các khoản đóng góp tại một số trường học trên địa bàn.

Công tác tiếp công dân được duy trì nề nếp. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được quan tâm triển khai tích cực, đã tổ chức 20 hội nghị hội nghị tuyên truyền, phổ biến các Luật, văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành cho 2.400 lượt người tham gia. In sao phát hành trên 5.500 bộ tài liệu tuyên truyền các loại. Đặc biệt là phối hợp chặt chẽ có hiệu quả với các lực lượng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Các đại biểu thảo luận.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ những tồn tại, hạn chế, đồng thời đề xuất các giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Quỳnh Trang, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Phan Đăng Hải, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính Thành ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các cơ quan khối nội chính huyện đã đạt được trong năm qua, đồng thời đề nghị các ngành, cơ quan khối nội chính huyện tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố và ngành dọc cấp trên, tiếp tục tham mưu cho Huyện ủy, HĐND và UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác nội chính; chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đối với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Thực hiện quyết liệt các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị-trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, phòng chống cháy, nổ nhất là trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021; nắm chắc tình hình, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và thời gian diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương tập trung cao cho công tác tuyển quân năm 2020, phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu thành phố giao. Tiếp tục triển khai, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, thành phố trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Đồng chí Trần Thị Quỳnh Trang, Bí thư Huyện ủy chủ trì Hội nghị.

Đồng thời, đề nghị các cơ quan trong khối nội chính huyện tăng cường hơn nữa sự phối hợp, kịp thời tham mưu cho Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy các giải pháp giải quyết các vấn đề mới phát sinh, những vấn đề tồn đọng; phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy, chính quyền các địa phương cơ sở trong công tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, xét xử, thi hành án dân sự, an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo, an toàn giao thông và phòng, chống cháy, nổ trên địa bàn; thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư, nhất là những vấn đề liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án có thu hồi đất, công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn.

Phạm Duy Thành

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Huyện ủy An Dương giao ban khối nội chính tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác