Print Thứ Tư, 16/06/2021 22:45 Gốc

Ủy ban bầu cử huyện Thủy Nguyên vừa tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử huyện.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 với nhiều khó khăn, thách thức, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, các cấp chính quyền, các phòng, ban, ngành chuyên môn của huyện đã thực hiện triển khai các công việc về công tác bầu cử theo đúng Luật định, cuộc bầu cử đã được tổ chức thành công tốt đẹp, đạt kết quả cao. Ủy ban bầu cử huyện đã tập trung chỉ đạo, kịp thời hướng dẫn Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn thực hiện đúng các nội dung, trình tự thủ tục tiến hành các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Các xã, thị trấn tổ chức chu đáo các cuộc hội nghị để ứng cử viên các cấp tiếp xúc cử tri đảm bảo cho ứng cử viên thực hiện đúng quyền vận động bầu cử theo luật định.

Đồng chí Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Huyện ủy trao Giấy khen cho các tập thể.

Công tác tuyên truyền về bầu cử được các ngành, các cấp quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện bằng nhiều hình thức thông qua các cuộc hội, họp, hiệp thương, tiếp xúc cử tri,… qua đó đã làm cho Nhân dân nhận thức đầy đủ hơn về quyền lợi của cử tri trong việc tham gia xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử được các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện lập kế hoạch phối hợp đồng bộ, đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, UBND huyện đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án cụ thể để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phục vụ bầu cử; đồng thời yêu cầu các xã, thị trấn xây dựng phương án tại địa phương, không để xảy ra tình huống bất ngờ, bị động trong ngày bầu cử.

Lãnh đạo huyện Thủy Nguyên trao Giấy khen cho các cá nhân.

Toàn huyện có 298 khu vực bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tương ứng với 298 Tổ bầu cử, trong đó có 10 Tổ bầu cử đặc biệt. Đặc biệt, tại khu vực bỏ phiếu số 3, thôn An Lợi, xã An Lư có đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương dự khai mạc và bỏ phiếu bầu cử.

Toàn huyện có trên 246.000 cử tri tham gia bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 99,54%. Sự lựa chọn đúng đắn của cử tri và Nhân dân đã bầu được 3 đại biểu Quốc hội khóa XV, 10 đại biểu HĐND thành phố, 39 đại biểu HĐND huyện và 945 đại biểu HĐND xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Phạm Văn Lập, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử huyện ghi nhận, biểu dương và cảm ơn các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức, cá nhân và toàn thể cử tri và Nhân dân huyện nhà đã đoàn kết, tạo nên sức mạnh tổng hợp để tổ chức thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí khẳng định, thành công của cuộc bầu cử có ý nghĩa hết sức quan trọng khẳng định ý thức chính trị, tinh thần trách nhiệm, niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, khẳng định quyền làm chủ của Nhân dân và tinh thần đoàn kết dân tộc.

Chúc mừng các vị đại biểu đã trúng cử đại biểu HĐND huyện, xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021-2026, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các đại biểu HĐND thực hiện tốt trách nhiệm của người đại biểu, liên hệ, gắn bó mật thiết với Nhân dân, xứng đáng với niềm tin của cử tri và Nhân dân huyện nhà, đóng góp trí tuệ vào công cuộc xây dựng huyện Thủy Nguyên sớm trở thành thành phố trực thuộc thành phố Hải Phòng, xây dựng chính quyền thực sự do dân, vì dân.

Nhân dịp này, 79 tập thể, 112 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã được thành phố và huyện khen thưởng.

LHT

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Huyện Thủy Nguyên tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác