Print Thứ Ba, 15/11/2022 15:25 Gốc

Trong thời gian từ ngày 14/11 đến 19/11/2022, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Thủy Nguyên tổ chức triển khai khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ Công an tại 37 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đối tượng là các nam thanh niên từ 18 đến 27 tuổi, để từ đó nhằm tuyển chọn những thanh niên có sức khỏe tốt, chuẩn bị sẵn sàng cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023.

Theo đó, huyện Thủy Nguyên tổ chức thành 4 điểm khám tập trung tại các xã: Hợp Thành, An Lư, Hòa Bình và Hoa Động. Tại các điểm khám tuyển, các nam thanh niên đã được các y bác sĩ thuộc Trạm y tế các xã phối hợp với Trung tâm y tế huyện, khám sức khỏe tổng quát theo quy định như: khám tai, mũi họng, mắt, tim mạch, các bệnh về da, đo chiều cao, cân nặng, vòng ngực, huyết áp, thần kinh…

Khám tuyển nghĩa vụ quân sự.

Để công tác khám tuyển thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2023 diễn ra thuận lợi đủ chỉ tiêu và đạt kết quả cao, UBND huyện Thủy Nguyên đã kiện toàn Hội đồng NVQS huyện, xây dựng kế hoạch, phân công các thành viên trong Hội đồng NVQS phối hợp triển khai, Ban CHQS huyện cử cán bộ phối hợp với Ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn, Công an xã và các thôn, tổ dân phố nắm chắc nguồn, lập danh sách thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ cũng như các trường hợp được tạm hoãn và miễn NVQS theo quy định, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật; chủ động tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự, các chế độ chính sách của công dân khi tham gia NVQS để Nhân dân và thanh niên nhận thức rõ về nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân với Tổ Quốc trong giai đoạn hiện nay. Trạm y tế các xã phối hợp với Trung tâm y tế huyện chuẩn bị đầy đủ về cơ sở, vật chất, trang thiết bị y tế tổ chức khám tuyển đúng quy định.

Do làm tốt công tác tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự và các bước tuyển, chọn công dân, các thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS đã đến các điểm khám theo quy định và chấp hành tốt các yêu cầu khám tuyển. Đây là cơ sở để Hội đồng NVQS huyện Thủy Nguyên lựa chọn những thanh niên ưu tú, đúng độ tuổi, có đủ sức khỏe, trình độ, phẩm chất đạo đức tốt tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2023 đảm bảo đạt chỉ tiêu cấp trên giao. Bên cạnh đó cũng xử phạt nghiêm với với các trường hợp cố tình chốn thực hiện công tác khám tuyển NVQS theo Nghị định số 37/2022/NĐ-CP ngày 067/6/2022 của Chính phủ.

 Hoàng Kiên

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Huyện Thủy Nguyên thực hiện khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác