Print Thứ Sáu, 16/02/2024 16:08 Gốc

Sáng 15/2, tại Trung đoàn 836, thị trấn Núi Đèo, UBND huyện Thủy Nguyên tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Viển cho biết, với quyết tâm xây dựng huyện Thủy Nguyên trở thành Thành phố trực thuộc thành phố xong trước năm 2025, bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ quy hoạch tổ chức không gian, huyện Thủy Nguyên đã ưu tiên dành quỹ đất cho phát triển cây xanh, công viên, các điểm vui chơi công cộng, thiết lập được không gian và cảnh quan mang bản sắc riêng của huyện. Cùng với việc nhân rộng cây xanh ở các công viên, khu đô thị mới, huyện chủ trương đẩy mạnh trồng cây phân tán để tăng diện tích cây xanh, tạo cảnh quan, bảo vệ môi trường.

Bí thư Huyện ủy Thủy Nguyên Phạm Văn Thép và Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Huy Hoàng trồng cây tại lễ phát động

Với mục tiêu đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn cần tiếp tục tổ chức rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch, triển khai xây dựng kế hoạch trồng cây xanh, trồng rừng gắn với phát triển nông nghiệp, phát triển du lịch, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Đề cao vai trò của người đứng đầu chính quyền các cấp; làm rõ trách nhiệm của các đơn vị, tổ chức, cá nhân để xảy ra vi phạm về rừng và đất lâm nghiệp. Vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia trồng cây trong dịp Xuân mới.

Đây sẽ là khởi đầu mới tốt đẹp cho phong trào trồng cây, trồng rừng trong toàn huyện, góp phần xây dựng huyện Thủy Nguyên phát triển toàn diện, bền vững, đảm bảo môi trường đô thị xanh sạch đẹp và xứng tầm là thành phố trực thuộc thành phố Hải Phòng trong tương lai.

THỦY NGUYÊN

Tiện ích thông tin
QR Code
QR CODE: Huyện Thủy Nguyên phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác