Print Thứ Sáu, 19/03/2021 17:45 Gốc

Sáng 19-3, đồng chí Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Huyện ủy Thủy Nguyên kiểm tra và làm việc với các đơn vị về tiến độ thực hiện Dự án cải tạo, mở rộng đường tỉnh 359 (giai đoạn 1 và 2).

Đồng chí Phạm Văn Lập, Bí thư Huyện ủy Thủy Nguyên gặp gỡ, động viên hộ dân tháo dỡ công trình, bàn giao mặt bằng thi công dự án tại xã Thủy Đường.

Đường tỉnh 359 dài 13,25 km qua 9 xã, thị trấn huyện Thủy Nguyên. Dự án đầu tư cải tạo, mở rộng tuyến đường (giai đoạn 1) được khởi công từ tháng 6-2019 và giai đoạn 2 khởi công từ tháng 11-2020. Để phục vụ dự án, huyện thu hồi 42,68 ha đất của 4 tổ chức và 2831 hộ dân của 9 xã, thị trấn. Đến nay, huyện hoàn thành giải phóng mặt bằng (GPMB) đối với phần diện tích của 4 tổ chức và 1312 hộ dân; hoàn thành đoạn tuyến từ Trung đoàn 238 đến ngã tư thị trấn Núi Đèo. Hiện, huyện tập trung chỉ đạo các đơn vị thi công, hoàn thành đoạn tuyến từ thị trấn Núi Đèo đến cầu Xưa (xã An Lư) và từ chân cầu Bính đến cổng Trung đoàn 238. Đồng thời, tiến hành GPMB các đoạn từ xã An Lư đến xã Trung Hà và giai đoạn 2 (từ xã Thủy Triều đến đường trục khu đô thị Bến Rừng). Huyện phấn đấu cơ bản hoàn thành toàn bộ dự án trong năm 2021.

Đồng chí Phạm Văn Lập, Bí thư Huyện ủy Thủy Nguyên kiểm tra thi công dự án đoạn qua xã Ngũ Lão.

Tuy nhiên, theo báo cáo của các đơn vị liên quan, việc triển khai dự án đang gặp một số vướng mắc về mặt bằng. Trong đó, đoạn từ chân cầu Bính đến Trung đoàn 238 còn 19 hộ dân (thuộc xã Tân Dương) chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ; đoạn từ thị trấn Núi Đèo đến xã Thủy Đường còn 12 hộ dân xã Thủy Đường chưa nhận tiền bồi thường và 15 hộ dân đã nhận tiền bồi thường nhưng chưa tháo dỡ công trình…

Đồng chí Phạm Văn Lập, Bí thư Huyện ủy Thủy Nguyên kiểm tra thi công dự án đoạn qua xã Ngũ Lão.

Qua kiểm tra, đồng chí Phạm Văn Lập ghi nhận các địa phương, đơn vị nỗ lực, cố gắng triển khai dự án. Trong 1 tháng qua, việc thi công dự án có tiến triển, đạt kết quả cụ thể. Nhất là, nhờ sự vào cuộc tích cực của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong tuyên truyền, vận động nên dự án nhận được sự đồng thuận, ủng hộ cao của nhân dân các địa phương có đất thu hồi phục vụ dự án.

Đồng chí Phạm Văn Lập, Bí thư Huyện ủy Thủy Nguyên gặp gỡ, vận động hộ dân xã Thủy Đường sớm nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, tháo dỡ công trình, bàn giao mặt bằng thi công dự án.

Song, để bảo đảm tiến độ theo yêu cầu, đồng chí Phạm Văn Lập yêu cầu các địa phương liên quan tiếp tục tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân ủng hộ, sớm nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, tháo dỡ công trình, bàn giao mặt bằng phục vụ thi công dự án, nhất là 19 hộ dân ở xã Tân Dương và các hộ dân còn lại ở xã Thủy Đường. Đối với đoạn qua xã Thủy Đường và thi công cầu Xưa, cần bảo đảm GPMB và thi công xong trước ngày 30-4 tới. Đối với các hộ dân ở xã Tân Dương, UBND huyện đôn đốc các sở, ngành thành phố sớm có ý kiến về phương án cưỡng chế với các hộ dân cố tình không chấp hành.

Đồng chí Phạm Văn Lập, Bí thư Huyện ủy Thủy Nguyên làm việc với các đơn vị liên quan về tiến độ dự án tại hội trường Huyện ủy.

Đối với đoạn từ xã Trung Hà đến đường nối khu đô thị công nghiệp Bến Rừng, đồng chí Phạm Văn Lập yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, địa phương liên quan tập trung cao độ công tác GPMB với phương châm kiểm kê đến đâu, lập phương án đến đó gắn với giải quyết ngay các kiến nghị của người dân và tiến hành chi trả bồi thường cho các hộ dân ngay khi phương án được phê duyệt. Song song với đó, triển khai vận động, hỗ trợ nhân dân tháo dỡ công trình. Đối với các khu vực có mặt bằng, các nhà thầu cần triển khai thi công ngay, bảo đảm chất lượng, tiến độ, mỹ quan, độ bền vững của công trình.

Nhiều hộ dân xã Thủy Đường đang tập trung tháo dỡ công trình để phục vụ thi công dự án.

Đồng chí Phạm Văn Lập cũng lưu ý các nhà thầu trong quá trình thi công dự án, cần có các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh môi trường…/.

Tin và Ảnh: Minh Châm

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Huyện Thủy Nguyên: Phấn đấu hoàn thành dự án cải tạo, mở rộng đường tỉnh 359 trong năm 2021
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác