Print Thứ Sáu, 28/07/2023 21:25 Gốc

Tối 28/7, tại Khu tưởng niệm Vương triều Mạc (xã Ngũ Đoan), UBND huyện Kiến Thụy tổ chức Lễ biểu dương giáo viên, học sinh xuất sắc, tiêu biểu năm học 2022-2023.

Tới dự chương trình có các đồng chí: Đặng Bá Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Ban Nội chính Thành ủy; Bùi Đức Quang, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; lãnh đạo các Sở, ngành, đoàn thể và hàng trăm giáo viên, học sinh tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Đại biểu tham dự Lễ vinh danh.

Huyện Kiến Thụy là địa phương có truyền thống hiếu học, mảnh đất địa linh nhân kiệt ven biển nằm ở phía Đông Nam của thành phố Hải Phòng, nơi có bề dày truyền thống lịch sử văn hoá và cách mạng; nơi phát tích của Vương triều Nhà Mạc thế kỷ XV, là nơi “dùng văn giáo mà rèn luyện nhân tài”, nơi đây từng tổ chức 22 Khoa thi, lấy đỗ 485 Tiến sỹ, trong đó có 13 Trạng nguyên; xuất thân khoa bảng dưới triều Mạc, có nhiều nhân vật nổi tiếng như: Nguyễn Bỉnh Khiêm, Giáp Hải, Hà Nhậm Đại, Hoàng Sĩ Khải…

Song song với truyền thống lao động cần cù, sáng tạo, chiến đấu dũng cảm kiên cường, các thế hệ người dân Kiến Thụy không ngừng rèn đức, luyện tài vươn lên bằng ý chí nghị lực tô đắp truyền thống hiếu học từ xưa đến nay, đóng góp nhiều nhân tài cho đất nước. Dưới các triều đại phong kiến nơi đây đã nổi danh là vùng đất hiếu học. Nhiều người có trình độ học vấn cao, 14 người vượt qua các kỳ thi đỗ đến bậc tiến sỹ được bổ nhiệm làm quan trong các triều đại, được ghi danh vào văn bia Quốc Tử Giám. Xã Tú Sơn có 9 tiến sỹ, là xã duy nhất ở Hải Phòng có vinh dự này. Làng Lê Xá (xã Tú Sơn) có tới 7 tiến sỹ có thể xếp ở bậc quốc gia là một trong những làng có nhiều tiến sỹ nhất cả nước. Đó không chỉ là niềm tự hào của người dân Kiến Thụy mà còn làm nức danh Hải Phòng, khiến kẻ sĩ cả nước phải khâm phục.

Các giáo viên tiêu biểu xuất sắc được vinh danh.

Phát biểu khai mạc Lễ vinh danh, đồng chí Phạm Tiến Thuật, Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy cho biết, phát huy truyền thống hiếu học và thành tích đã đạt được, năm học 2022-2023, ngành Giáo dục và đào tạo huyện tiếp tục có bước tiến tương đối toàn diện. Quy mô và chất lượng giáo dục từng bước được nâng cao; đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý được quan tâm bồi dưỡng; cơ sở vật chất, trang thiết bị trong các trường học được tăng cường, có thêm nhiều trường đạt chuẩn quốc gia; kỷ cương, nền nếp trong quản lý, đặc biệt là chất lượng giáo dục, đào tạo có chuyển biến tích cực. Chất lượng giáo dục toàn diện có bước phát triển, tạo nền tảng, sức bật cho giáo dục mũi nhọn có bước đột phá.

Học sinh huyện Kiến Thụy đã giành được nhiều giải cấp quốc gia, thành phố và huyện như: Các cuộc thi qua Internet, An toàn giao thông; đạt 68 giải cấp quốc gia và 122 giải cấp thành phố; Kỳ thi cấp thành phố các môn văn hóa đạt 178 giải, trong đó 15 giải Nhất, 31 giải Nhì, 54 giải Ba, 78 giải Khuyến khích; 07 học sinh đạt điểm cao vào lớp 10 THPT; 05 học sinh đạt điểm cao vào các trường Đại học. Bên cạnh những thành tích đáng tự hào trong học tập, các em cũng rất tích cực tham gia các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể dục thể thao, đạt kết quả tốt; hăng hái tham gia các phong trào Đoàn, Đội và hoạt động xã hội ở địa phương.

Những kết quả đạt được của ngành trong năm học 2022-2023 đã góp phần tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của huyện, phấn đấu cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện nhà thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XXV Đảng bộ huyện.

Ghi nhận những thành tích đã đạt được, nhân dịp này, huyện Kiến Thụy vinh danh 55 giáo viên và 175 học sinh đạt thành tích đặc biệt xuất sắc, đạt giải cao trong các Kỳ thi học sinh giỏi thành phố, những học sinh đạt điểm cao vào các trường Đại học, học sinh đạt thủ khoa vào các trường THPT trên địa bàn huyện.

Các học sinh tiêu biểu được vinh danh.
Các học sinh tiêu biểu được vinh danh.
Các học sinh tiêu biểu được vinh danh.

Lễ biểu dương giáo viên, học sinh tiêu biểu năm học 2022-2023 được tổ chức trang trọng tại Khu tưởng niệm Vương triều Mạc, nơi linh thiêng, nơi bảo tồn các giá trị văn hóa, lịch sử góp phần khẳng định những thành tích xuất sắc mà các em đạt được là niềm tự hào của các em, đồng thời cũng là niềm vui, niềm tự hào của gia đình, dòng họ, nhà trường và Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân huyện Kiến Thụy.

Hồng Nhung

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Huyện Kiến Thụy vinh danh 55 giáo viên và 175 học sinh đạt thành tích đặc biệt xuất sắc trong năm học 2022-2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác