Print Thứ Tư, 20/02/2019 13:08

Sáng 20-2, huyện Cát Hải tưng bừng tổ chức ngày hội tòng quân năm 2019. Tới dự có đồng chí Nguyễn Đình Chuyến-Phó Chủ tịch UBND thành phố, cùng đại diện các sở, ngành, lãnh đạo Huyện ủy- HĐND-UBND-UBMTTQ huyện Cát hải và đông đảo người thân, gia đình, bạn bè tới dự, động viên các tân binh.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đình Chuyến tặng hoa, động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ

Phát huy truyền thống “Hà Sen anh dũng-Đôn Lương kiên cường”, những năm qua, lớp lớp thanh niên Cát Hải đã hăng hái lên đường làm nghĩa vụ quân sự, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. 

Năm nay, huyện Cát Hải có 39 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó 35 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân được giao cho các đơn vị: Trung Đoàn 50-Bộ CHQS thành phố, Sư đoàn 371-Quân chủng Phòng không Không quân, Bộ chỉ huy BĐBP Hải Phòng và 4 thanh niên tham gia lực lượng CAND được giao cho Công an thành phố.

Quang cảnh buổi lễ giao nhận quân

Đây là những thanh niên ưu tú có nhận thức chính trị tốt, có sức khỏe và trình độ văn hóa. Đặc biệt trong số đó có 7 thanh niên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng. Nhiều thanh niên đang có việc làm ổn định song vẫn hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Giây phút tạm biệt người thân, gia đình của các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ 

Tại lễ giao nhận quân, ngọn lửa truyền thống do đồng chí Nguyễn Văn Chương-Bí thư Huyện ủy thắp sáng và hồi trống mở hội giao quân của đồng chí Phạm Quang Hiển, Chủ tịch UBND huyện-Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện biểu trưng cho khí thế hào hùng, sức mạnh và nhiệt huyết của thanh niên trong ngày hội tòng quân càng thôi thúc các tân binh huyện đảo tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng của quê hương.  Các đồng chí lãnh đạo thành phố, lãnh đạo huyện và các ban ngành đoàn thể đã ân cần thăm hỏi, động viên các tân binh yên tâm lên đường làm nhiệm vụ, đồng thời dặn dò các tân binh ra sức học tập, tu dưỡng và rèn luyện phẩm chất đạo đức, chính trị để xứng đáng là “Bộ đội cụ Hồ”.

Giờ phút chia tay các tân binh lên đường bảo vệ tổ quốc có những lưu luyến, bịn rịn của gia đình, bạn bè, người thân, song tất cả đều động viên các tân binh vượt qua khó khăn của giai đoạn đầu huấn luyện, sớm thích nghi với môi trường quân đội, quyết tâm, phấn đấu rèn luyện tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

TG

Nguồn. ANHP

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Huyện Cát Hải: Nô nức ngày hội tòng quân 2019
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác