Print Thứ Tư, 06/12/2023 18:25 Gốc

Trong 2 ngày 2 và 3/12/2023, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Cát Hải tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2024 cho thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, chuẩn bị cho công tác tuyển quân năm 2024.

Nhằm tuyển chọn những công dân có đủ sức khỏe, phẩm chất chính trị, đạo đức, trình độ văn hóa theo quy định để tham gia nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an nhân dân năm 2024, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã phát lệnh gọi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân đối với 150 thanh niên. Theo đó, đối tượng khám tuyển là các nam thanh niên từ 18 đến 27 tuổi tại 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Trong 2 ngày 2 và 3/12/2023, tại Trung tâm y tế huyện, Bệnh viện đa khoa Đôn Lương các thanh niên được các y, bác sĩ khám sức khỏe tổng quát theo quy định như: Khám tai, mũi họng, mắt, tim mạch, các bệnh về da, đo chiều cao, cân nặng, vòng ngực, huyết áp, thần kinh… Tổng số thanh niên đến khám là 148, vắng 2 thanh niên có lý do.

Đối tượng khám tuyển là các nam thanh niên từ 18 đến 27 tuổi tại 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Trước đó, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã thực hiện tốt công tác rà soát, nắm chắc nguồn, số lượng nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ và các trường hợp tạm hoãn và miễn nghĩa vụ quân sự theo quy định; chỉ đạo ngành Y tế, Công an, quân sự, chính quyền các địa phương phối hợp chuẩn bị công tác tốt thực hiện khám sức khỏe theo đúng quy trình luật định.

Để công tác khám tuyển diễn ra thuận lợi, đủ chỉ tiêu và đạt kết quả cao, Ban CHQS huyện cử cán bộ phối hợp với Ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn, Công an xã và các thôn, tổ dân phố nắm chắc nguồn, lập danh sách thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật; chủ động tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự, các chế độ chính sách của công dân khi tham gia nghĩa vụ quân sự để Nhân dân và thanh niên nhận thức rõ về nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân với Tổ Quốc trong giai đoạn hiện nay.

Các thanh niên được y, bác sĩ khám sức khỏe tổng quát theo quy định.

Năm 2024, thành phố giao chỉ tiêu tuyển quân cho huyện Cát Hải là 41 thanh niên; trong đó tham gia nghĩa vụ quân sự là 36 thanh niên, tham gia nghĩa vụ công an nhân dân là 5 thanh niên.

Theo kế hoạch, sau khi hoàn thành khám sức khỏe cho thanh niên, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện sẽ tổ chức thâm nhập, xét duyệt tiêu chuẩn nhập ngũ, hoàn thiện hồ sơ, chốt quân số đủ điều kiện nhập ngũ từ ngày 19/12/2023 đến ngày 25/1/2024; phát lệnh gọi công dân nhập ngũ từ ngày 26/1/2024 đến ngày 4/2/2024; tổ chức tiếp xúc, gặp mặt, tặng quà cho công dân trước khi nhập ngũ ngày 21/2/2024. Lễ giao nhận quân dự kiến sẽ thực hiện theo quy định của Quân khu 3 và thành phố.

Lan Phương, Trung Tuyến

Tiện ích thông tin
QR Code
QR CODE: Huyện Cát Hải hoàn thành khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia công an nhân dân cho thanh niên trong độ tuổi năm 2024
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác