Print Thứ Sáu, 31/01/2020 22:16 Gốc

UBND huyện Cát Hải, Hải Phòng cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus Corona gây ra, huyện Cát Hải sẽ tạm dừng đón khách đến từ Trung Quốc từ ngày mai (1/2/2020).

Do huyện Cát Hải là địa bàn có khu công nghiệp, cảng biển quốc tế… trong khi đó Cát Bà mỗi năm đón hàng triệu lượt khách du lịch, trong đó có người Trung Quốc với nguy cơ lây lan dịch bệnh cao.

Vịnh Lan Hạ, Cát Bà, Hải Phòng. Ảnh Vĩnh Quân

Theo đó, Cát Hải tạm dừng việc đưa, đón khách du lịch đến từ Trung Quốc và người Trung Quốc, người Việt Nam định cư tại Trung Quốc về thăm người thân trên địa bàn huyện trong thời gian triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona gây ra.

UBND huyện Cát Hải yêu cầu kiểm soát chặt chẽ tại các nhà hàng, các khách sạn, khu vực công cộng tập trung đông người các bến tàu xe, phương tiện chở khách du lịch.

Tăng cường giám sát nắm chắc tình hình từ cơ sở nhất là các khách sạn, nhà hàng, tour du lịch người Việt Nam kết hôn với người nước ngoài về thăm thân, người Trung Quốc đến Cát Bà trong dịp tết, thanh minh (nhất là các trường hợp vừa trở về từ vùng có dịch bệnh; cần thiết phải kiên quyết thực hiện các biện pháp cách ly, giám sát y tế.

Trung tâm y tế huyện, bệnh viện Đô Lương Cát Hải chuẩn bị đầy đủ nhân lực cơ sở vật chất cho việc dự phòng, cách ly, chuẩn bị đầy đủ thiết bị y tế, phương tiện sẵn sàng di chuyển người bệnh về đúng nơi quy định của TP.

Công an huyện quản lý chặt chẽ số liệu khách du lịch Trung Quốc ra vào Cát Bà.

Đối với trường hợp người từ Trung Quốc đến làm nhiệm vụ đặc biệt tại huyện cần có văn bản chỉ đạo của cấp có thẩm quyền để làm căn cứ xem xét, giải quyết.

Tính đến chiều hôm nay (31/1) Cát Bà còn 4 khách du lịch người Trung Quốc và 5 Việt Kiều từ Trung Quốc về thăm người thân trong dịp Tết.

Tiện ích thông tin
QR Code
QR CODE: Huyện Cát Hải, Hải Phòng: Tạm dừng đón khách Trung Quốc từ ngày 1/2/2020
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác