Print Thứ Bảy, 22/05/2021 13:15 Gốc

Sáng 22/5, Ủy ban bầu cử huyện Bạch Long Vĩ trang trọng tổ chức Lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại 6 khu vực bỏ phiếu trên huyện đảo.

Dự lễ khai mạc có đồng chí Đào Phú Thùy Dương, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng, Trưởng Đoàn giám sát số 15 của thành phố về công tác bầu cử cùng các thành viên đoàn giám sát; đồng chí Trần Quang Tường, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vĩ; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và đại diện cử tri huyện.

Đại biểu dự Lễ khai mạc bầu cử.
Đồng chí Trần Quang Tường, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vĩ tham gia bỏ phiếu.
Thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của thành phố và Sở Y tế, đại biểu dự lễ khai mạc tại các khu vực bỏ phiếu, phòng bỏ phiếu tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Các tuyến đường của huyện được trang hoàng cờ hoa rực rỡ.
Quân dân huyện đảo rất phấn khởi, hào hứng chờ đợi thời điểm bỏ phiếu để thực hiện trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ của mình, lựa chọn những ứng cử viên tiêu biểu, đủ đức, tài.

Trước đó, Hội đồng bầu cử Quốc gia và Ủy ban bầu cử thành phố Hải Phòng đã cho phép huyện đảo Bạch Long Vĩ bầu cử sớm hơn 1 ngày so với bầu cử toàn quốc nên các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các bước công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện đảo đạt hiệu quả, kịp thời và đúng luật định.

Huyện đã tổ chức tốt và đúng quy trình về công tác hiệp thương, giới thiệu và chốt danh sách các ứng cử viên tham gia ứng cử đại biểu HĐND thành phố và HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026; tham gia tổ chức các hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với ứng cử viên đại biểu Quốc hội và ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp đảm bảo dân chủ, đúng quy trình, đúng luật định. Do đặc thù huyện đảo không có cấp xã, công tác bầu cử tại huyện đảo chỉ tiến hành bầu 3 cấp là Bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND thành phố và đại biểu HĐND huyện.

Quân, dân đảo Bạch Long Vĩ tham gia bỏ phiếu bầu cử sáng 22/5/2021.

Để ngày bầu cử được diễn ra an toàn, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo Công an huyện, Ban Chỉ huy quân sự huyện phối hợp với các đơn vị lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn huyện đảo chủ động nắm chắc tình hình, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo, giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh và triển khai đồng bộ các biện pháp giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến công tác bầu cử. Các lực lượng chức năng tích cực tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát cả trên đảo và vùng biển quanh đảo trước, trong và sau thời gian bầu cử.

Với tinh thần thực hiện mục tiêu kép là đảm bảo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vừa đảm bảo tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, Ủy ban bầu cử huyện đã giao Trung tâm Y tế Quân dân Y tham mưu xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo an toàn phòng chống COVID-19 trong công tác bầu cử trên địa bàn huyện đảo như: chuẩn bị đủ trang thiết bị, vật tư phục vụ cho công tác phòng, chống dịch theo Hướng dẫn của Ủy ban Bầu cử thành phố; xây dựng phương án bầu cử khi có tình huống có dịch COVID-19 trên địa bàn; bố trí cán bộ y tế cho các khu vực bỏ phiếu; tổ chức xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho các ứng cử viên tham gia ứng cử HĐND huyện và các thành viên Ban Chỉ đạo bầu cử huyện; hướng dẫn các cử tri đi bầu cử thực hiện tốt khẩu hiệu 5K; hạn chế tuyệt đối khách ra đảo tham quan, du lịch; đảm bảo tốt các yêu cầu về phòng chống dịch COVID-19 theo các hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của thành phố.

Đồng chí Đào Phú Thùy Dương, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng, Trưởng Đoàn giám sát số 15 của thành phố về công tác bầu cử kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại huyện Bạch Long Vĩ ngày 21/5.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật, thông tin liên lạc phục vụ công tác bầu cử được chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng đảm bảo điều kiện tốt nhất cho Lễ khai mạc và việc bỏ phiếu của cử tri.

Với sự vào cuộc nghiêm túc, khẩn trương và tinh thần trách nhiệm cao của Ủy ban bầu cử huyện cùng các ban, ngành, đoàn thể, có thể tin rằng Ngày bầu cử sớm trên địa bàn huyện đảo Bạch Long Vĩ sẽ thành công tốt đẹp.

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Huyện Bạch Long Vĩ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác