Print Thứ Hai, 13/03/2023 20:15 Gốc

Năm 2022, chỉ số xếp hạng Cải cách hành chính của huyện An Lão đã có sự bứt phá, tăng 8 bậc từ vị trí xếp thứ 6 khối huyện, xếp thứ 12 khối quận, huyện lên vị trí thứ 4 khối quận, huyện.

Kết quả nổi bật trên được thông tin tại Hội nghị tổng kết công tác Cải cách hành chính (CCHC) năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 và công bố Chỉ số CCHC của các xã, thị trấn huyện An Lão năm 2022, chiều 13/3.

Quang cảnh Hội nghị tổng kết.

Xác định công tác CCHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm luôn được lãnh đạo huyện quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất và triển khai đồng bộ, bám sát quy định của Trung ương và thành phố. Năm 2022, công tác CCHC của huyện An Lão tập trung vào việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi cho tổ chức và người dân, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của thành phố. Tổng số hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn cấp huyện đạt 99,1%, cấp xã đạt 99,7%, số hồ sơ quá hạn giảm 7 lần so với năm 2021, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 80,5%… 100% cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện đã được áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015; 100% TTHC được áp dụng theo tiêu chuẩn ISO…

Đồng chí Nguyễn Cao Lân, Bí thư Huyện ủy An Lão phát biểu kết luận Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Cao Lân Bí thư Huyện ủy An Lão biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được của toàn huyện trong công tác CCHC, số lượng hồ sơ giải quyết quá hạn giảm dần, công tác quản lý đất đai có chuyển biến mạnh, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp được nâng cao… Tuy nhiên, vai trò trách nhiệm của người đứng đầu tại một số cơ quan, đơn vị đối với công tác CCHC trên địa bàn huyện thời gian qua cũng chưa thực sự quyết liệt, thiếu linh hoạt trong việc chỉ đạo xử lý các vấn đề mới phát sinh trong thực tiễn. Bí thư Huyện ủy An Lão nêu rõ, một trong những giải pháp để đạt được hiệu quả cao trong công tác CCHC là xác định rõ vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, chính vì vậy thời gian tới nếu phòng, ban, đơn vị nào còn để tồn đọng và quá hạn giải quyết nhiều nhiệm vụ thì sẽ thực hiện luân chuyển công tác.

Về thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện An Lão năm 2023, Bí thư Huyện ủy yêu cầu toàn huyện tập trung hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ, thực hiện hiệu quả, thực chất cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đẩy mạnh chuyển đổi số, đảm bảo tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận và giải quyết trực tuyến, hồ sơ qua bưu chính công ích, số hóa kết quả hồ sơ giải quyết TTHC… Tiếp tục duy trì xếp hạng CCHC trong tốp đầu của thành phố, bảo đảm kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC là cơ sở, động lực quan trọng trong việc thực hiện, hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển KTXH năm 2023.

Lãnh đạo UBND huyện An Lão biểu dương, khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện CCHC.

Tại Hội nghị, huyện An Lão đã công bố Quyết định xếp hạng Chỉ số CCHC và Chỉ số hài lòng đối với sự phục vụ hành chính năm 2022 của các xã, thị trấn. Theo đó, Thị trấn Trường Sơn xếp thứ 1; xã Bát Trang xếp thứ 2 và xã An Thọ xếp thứ 3. Về kết quả đánh giá phân loại mức độ thực hiện nhiệm vụ CCHC đối với người đứng đầu UBND các xã, thị trấn, các đồng chí Chủ tịch UBND Thị trấn Trường Sơn, UBND xã Bát Trang và UBND xã An Thọ được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Lãnh đạo UBND huyện An Lão biểu dương, khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện CCHC.

Nhân dịp này 12 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác CCHC huyện An Lão được Chủ tịch huyện tặng Giấy khen.

Minh Hảo

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Huyện An Lão: Kết quả thực hiện Cải cách hành chính là động lực quan trọng góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác