Print Thứ Năm, 23/11/2023 15:50 Gốc

Trong các ngày 21 và 23/11, lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện An Dương kiểm tra công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại một số địa phương trên địa bàn huyện.

Qua kiểm tra tại các điểm khám Trạm y tế Hồng Phong, Trạm y tế Hồng Thái, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và các bước của công tác chuẩn bị, công tác khám tuyển tại các điểm diễn ra thuận lợi, đúng luật; các công dân đủ điều kiện tham gia khám tuyển đến đầy đủ, đúng giờ theo quy định. Theo kế hoạch, công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự trên địa bàn huyện An Dương được triển khai từ ngày 20/11 đến ngày 29/11 tại 6 điểm khám ở các trạm y tế các xã: An Đồng, Hồng Thái, Nam Sơn, Hồng Phong, An Hưng và Đại Bản. Đợt này huyện An Dương có hơn 600 công dân, độ tuổi từ 18 đến 27 tham gia khám tuyển.

Đồng chí Trần Thị Quỳnh Trang, Bí thư Huyện uỷ An Dương cùng lãnh đạo HĐND, UBND huyện kiểm tra công tác khám tuyển tại điểm trạm y tế xã Hồng Thái. sáng 21/11.

Năm 2024, huyện An Dương được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi hơn 250 công dân nhập ngũ. Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ quan trọng, huyện yêu cầu cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương, đơn vị, các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác tuyên truyền để thanh niên và người dân hiểu được nghĩa vụ, trách nhiệm trong thực hiện Luật Nghĩa vụ Quân sự, Luật Công an nhân dân.

Công tác khảm tuyển nghĩa vụ quân sự tại điểm trạm y tế xã Hồng Phong.

Ban Chỉ huy quân sự huyện và Công an huyện phát huy tốt vai trò của cơ quan Thường trực chủ trì, phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đơn vị có liên quan huớng dẫn cụ thể các địa phương tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ bảo đảm đủ chỉ tiêu, chất lượng, nhất là công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự phải công khai, minh bạch; làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội; kịp thời động viên những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách và gia đình có công dân nhập ngũ, đang phục vụ trong quân ngũ khắc phục khó khăn để quân nhân yên tâm hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.., phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu thành phố giao với chất lượng cao nhất./.

Minh Châm

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Huyện An Dương: Tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác