Print Thứ Sáu, 16/06/2023 07:30 Gốc

Sáng 15/6, UBND huyện An Dương tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp Quý II/2023. Đồng chí Phạm Việt Hùng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

Cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, địa phương và hơn 30 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện.

Đại biểu tham dự Hội nghị.

Tại Hội nghị đối thoại, các đi biểu đã nghe đại diện lãnh đạo Phòng Tài chính-Kế hoạch huyện thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của huyện trong 6 tháng đầu năm 2023; thông tin về hoạt động của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn và các cơ chế, chính sách hỗ trợ đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.

Đại diện Phòng Tài chính-Kế hoạch huyện cung cấp thông tin.

Theo đó, năm 2023 là năm bản lề có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2021-2025 và thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. Trong bối cảnh có những thuận lợi và khó khăn, tình hình dịch bệnh COVID-19 đã được kiểm soát, hoạt động sản xuất, kinh doanh đã và đang phục hồi, tuy nhiên giá cả hàng hoá, vật tư, nguyên liệu cho sản xuất, nhất là giá xăng dầu, chi phí đầu vào, vận tải tăng cao, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, ngành, lĩnh vực và đời sống nhân dân… Song với tinh thần chủ động, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng, trách nhiệm, nỗ lực cao của các cấp, các ngành, cùng với sự tin tưởng, đồng tình, ủng hộ tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, tình hình phát triển kinh tế-xã hội của huyện tiếp tục ổn định và có bước phát triển. Tổng thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.985,567 tỷ đồng, bằng 56,5% so với dự toán thành phố giao. Tổng chi ngân sách nhà nước đạt 764,894 tỷ đồng. Giá trị sản xuất Công nghiệp-Tiểu thủ công nghiệp của huyện quản lý ước đạt 273,40 tỷ đồng, đạt 50,78% so với kế hoạch, đạt 112,23% so với cùng kỳ; Giá trị sản xuất Nông-Lâm-Thủy sản ước đạt 579,3 tỷ đồng, đạt 57,28% kế hoạch, đạt 101,4 % so với cùng kỳ; Doanh thu Dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt 778,4 tỷ đồng, đạt 50,19% so với kế hoạch, bằng 116,51% so với cùng kỳ.

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn được duy trì ổn định. Trên địa bàn huyện hiện có 03 khu công nghiệp lớn là Nhật Bản-Hải Phòng, Tràng Duệ và An Dương 01 cụm công nghiệp với trên 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động; 2.489 doanh nghiệp với quy mô vừa và nhỏ, 75 hợp tác xã; 9.975 hộ kinh doanh cá thể hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn, giải quyết việc làm cho 131.746 lao động. Hàng năm có gần 200 Công ty TNHH, Công ty Cổ phần, trên 1.000 hộ kinh doanh cá thể đăng ký thành lập mới.

Đại diện các doanh nghiệp phát biểu ý kiến.

Với tinh thần cởi mở, các doanh nghiệp, doanh nhân đã chia sẻ một số khó khăn, vướng mắc trong thời gian qua. Đồng thời nêu một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến một số nội dung như: Vấn đề mặt bằng kinh doanh sản xuất, giảm lãi suất cho vay, các chính sách giãn, hoãn nợ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh; nhu cầu nguồn vốn; vấn đề cấp điện phục vụ sản xuất kinh doanh; việc hướng dẫn, kiểm tra về công tác phòng cháy chữa cháy tại doanh nghiệp; thủ tục hành chính về cấp phép đầu tư xây dựng…

Các đơn vị liên quan trả lời kiến nghị của doanh nghiệp.

Ngay tại Hội nghị, đại diện các ngành, đơn vị liên quan đã trao đổi, thông tin, giải đáp, trả lời những vấn đề thuộc thẩm quyền về những đề xuất, kiến nghị của đại diện các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, đồng thời tiếp thu, tổng hợp những kiến nghị vượt quá thẩm quyền đề báo cáo UBND huyện đề xuất với các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Phạm Việt Hùng phát biểu kết luận Hội nghị.

Kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Phạm Việt Hùng ghi nhận, biểu dương những đóng góp quan trọng của cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn đối với sự phát triển chung của huyện An Dương trong suốt thời gian qua. Chủ tịch UBND huyện cũng thông tin thêm về những kết quả nổi bật, định hướng phát triển của huyện trong thời gian tới. Theo đó, huyện An Dương đang tập trung cao xây dựng huyện An Dương trở thành đơn vị hành chính quận, đô thị mở rộng về phía Tây của thành phố, là trung tâm công nghiệp công nghệ cao, thương mại, dịch vụ logictis, y tế, giáo dục, khoa học công nghệ trọng điểm.

Chủ tịch UBND huyện khẳng định với tinh thần thẳng thắn xây dựng và trách nhiệm, lãnh đạo UBND huyện và các phòng, ban, ngành sẽ luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, nhà đầu tư để lắng nghe và kịp thời giải quyết khó khăn của các doanh nghiệp theo phạm vi thẩm quyền và đúng quy định của pháp luật; tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh tại huyện An Dương. Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các phòng, ban, ngành, địa phương phải đổi mới tư duy, cách làm hành động quyết liệt tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong chỉ đạo điều hành phục vụ người dân và doanh nghiệp một cách tốt nhất, tạo điều kiện để doanh nghiệp khôi phục, phát triển sản xuất, kinh doanh; giải quyết kịp thời những tồn tại, kiến nghị, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển. UBND huyện sẽ thường xuyên tổ chức những buổi gặp gỡ đối thoại với doanh nghiệp để lắng nghe, tiếp nhận các thông tin, hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp về những vấn đề khó khăn, vướng mắc.

Bên cạnh đó, Chủ tịch huyện cũng mong muốn Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ huyện An Dương tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối cung cấp thông tin, kết nối giữa doanh nghiệp với chính quyền địa phương và các ngành chức năng, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp; cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp, các hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, thách thức, đầu tư phát triển, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh chuyển đổi số trong doanh nghiệp; phối hợp, hỗ trợ nhau cùng phát triển, qua đó giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội góp phần xây dựng huyện An Dương ngày càng phát triển, trở thành đô thị văn minh, hiện đại, phát triển bền vững.

Duy Thành

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Huyện An Dương đối thoại doanh nghiệp Quý II năm 2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác