Print Thứ Bảy, 26/01/2019 16:58

“Tính mạng con người là trên hết”; “Tưởng nhớ người đi – Vì người đang sống” là những khẩu hiệu chính được tuyên truyền trong các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” năm 2018. Đây là thông tin trong Kế hoạch Tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” năm 2018 của Ban An toàn giao thông thành phố.  

Theo quy định của Chương trình “Thập kỷ hành động vì an toàn đường bộ giai đoạn 2011 – 2020”, ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông của năm 2018 là ngày Chủ nhật 18 tháng 11. Tại Việt Nam, các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” năm nay được phát động và tổ chức trên cả nước với thông điệp “Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại”.

Tại thành phố Hải Phòng các hoạt động truyền thông hưởng ứng sự kiện sẽ được tập trung tuyên truyền từ ngày 20/10 đến ngày 19/11/2018  với các hoạt động chủ yếu như tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng, xây dựng các cụm cổ động, pano, áp phích, băngzon, tờ rơi, triển lãm ảnh, mít tinh, diễu hành tổ chức các buổi tọa đàm, đối thoại, các diễn đàn, các buổi nói chuyện về hậu quả do tai nạn giao thông, nguyên nhân và các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông.

Nội dung tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, những đau thương, mất mát do tai nạn giao thông; những địa chỉ cần được nhận được sự giúp đỡ và chia sẻ của xã hội. Cảnh báo các nguy cơ, nguyên nhân gây tai nạn giao thông, cảnh báo những hậu quả nghiêm trọng của tai nạn giao thông đối với toàn xã hội, tuyên truyền các thông điệp về An toàn giao thông từ đó nâng cao trách nhiệm, ý thức chấp hành pháp luật an toàn giao thông.Tuyên truyền, phổ biến pháp luật trật tự an toàn giao thông, văn hóa giao thông.

Ngoài hai khẩu hiệu tuyên truyền chính: “Tính mạng con người là trên hết|; “Tưởng nhớ người đi – vì người ở lại”, còn nhiều khẩu hiệu khác sẽ được tuyên truyền trong dịp này như: “Phải đi đúng phần đường, làn đường”; “Phải giảm tốc độ từ đường phụ ra đường chính”; “Phải đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn để bảo vệ chính mình”; “Không điều khiển xe sau khi đã uống rượu, bia”; “Không phóng nhanh, vượt ẩu”; “Không chở quá số người quy định”.

Các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức chính trị – xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên và có hình thức giúp đỡ phù hợp các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông (đặc biệt là các gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn). Sở Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản gửi các cơ quan báo chí thành phố; Cổng thông tin điện tử thành phố; Phòng Văn hóa – Thông tin các quận, huyện; Đài Truyền thanh các quận, huyện; Cổng Tin tức thành phố về việc tuyên truyền các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” năm 2018.

Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các đơn vị tuyên truyền nội dung Kế hoạch số 12/KH-BATGT ngày 09/10/2018 của Ban An toàn giao thông thành phố về tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” năm 2018 và các thông tin liên quan.

P.H

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” năm 2018
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác