Các hoạt động này được khuyến khích tổ chức, thực hiện trong tháng cao điểm là tháng 3/2021 và kéo dài đến hết tháng 5/2021, đồng thời tập trung vào mùa mua sắm cuối năm.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là đối với các giao dịch thương mại điện tử
Hướng tới Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, UBND thành phố yêu cầu các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội và doanh nghiệp chủ động tổ chức các hoạt động kinh doanh nhằm tăng cường quyền lợi cho người tiêu dùng. Đẩy mạnh các hoạt động giám sát, kiểm tra thị trường; tuyên truyền, phổ biến, tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, yêu cầu; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.
Bên cạnh các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch theo phương thức truyền thống như tại các cửa hàng, chợ, trung tâm thương mại… cần phải lưu ý đến việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong bối cảnh của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, đặc biệt là đối với các giao dịch thương mại điện tử, giao dịch xuyên biên giới, giao dịch qua các trang mạng xã hội…
Tập trung sự quan tâm, hưởng ứng của toàn xã hội trong việc bảo vệ người tiêu dùng
Nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước, UBND thành phố yêu cầu phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Tập trung sự quan tâm, hưởng ứng của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Theo đó, nhấn mạnh đến các vấn đề kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội; kinh doanh tiêu dùng các sản phẩm an toàn, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, bảo vệ môi trường; lựa chọn sản phẩm an toàn…
Dự kiến trong tháng 3/2021, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thương mại trên địa bàn thành phố sẽ tổ chức “Tuần doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng” với các hoạt động như: giao lưu kết nối với người tiêu dùng, miễn phí tư vấn nhận diện sản phẩm, miễn phí dùng thử sản phẩm, miễn phí vận chuyển, đổi trả hàng hóa nếu phát sinh lỗi của nhà sản xuất trong quá trình sử dụng, tăng thời gian bảo hành sản phẩm, triển khai các hoạt động tặng quà, khuyến mại, tư vấn mua, sử dụng hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng…
Cùng với đó, tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong việc niêm yết giá, bán theo giá niêm yết, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm quy định về quyền sở hữu trí tuệ, các hành vi gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng cấm gây nguy hại đến tính mạng và sức khỏe của người tiêu dùng.
Minh Hảo
Ngày 25/11, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII…
Tổng Bí thư Tô Lâm đề nghị Trung ương tập trung cho ý kiến vào…
UBND thành phố vừa ban hành Chỉ thị 14/CT-UBND yêu cầu Sở Giáo dục và…
Nhằm ngăn ngừa tai nạn giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông…
Tổng cục Hải quan mới có Quyết định bổ nhiệm lãnh đạo cục Điều tra…
Tối 23-11, chung kết Nam vương Thế giới - Mr World 2024 diễn ra tại…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More